Top 16 # Cấu Tạo Cabin Thang Máy / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Cấu Tạo Cabin Thang Máy Mitsubishi / 2023

Đối với thang máy thì cabin là một bộ phận vô cùng quan trọng. Cấu tạo cabin thang máy không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn mà còn đảm bảo cho tính thẩm mỹ của thang máy. Vì vậy, hiểu rõ cấu tạo của cabin thang máy sẽ giúp bạn lựa chọn được loại thang máy phù hợp và sử dụng thang máy đúng cách nhất.

Hình ảnh cabin thang máy Mitsubishi

1. Cấu tạo cabin thang máy

Cabin thang máy là không gian dùng để di chuyển người và hàng hóa. Cabin phải được thiết kế sao cho có thể tháo rời thành từng bộ phận nhỏ. Tùy theo công dụng thực tế mà cabin sẽ được thiết kế khác nhau để phù hợp với công năng. Cấu tạo cơ bản của cabin thang máy bao gồm:

1.1. Vách cabin

Có 3 vách bên (Car Side walls) và 2 vách trước (Front Return Panel). Vách cabin có tác dụng che chắn, đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong cabin. Vách cabin được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc v ào chất liệu mà khách hàng lựa chọn. Các chất liệu vách cabin phổ biến là inox sọc nhuyễn, thép phủ vật liệu tổng hợp, thép phủ sơn,…hoặc cao cấp như inox gương, inox hoa văn, inox màu…

1.2. Chân vách cabin (Kick Plate)

Là bộ phận nối giữa vách cabin và sàn cabin. Kích thước khá nhỏ và thường được làm bằng inox sọc nhuyễn.

1.3. Cửa cabin (Car Door)

Chiều cao và kích thước của cửa cabin tùy thuộc vào từng thang máy. Chất liệu cửa bằng inox sọc nhuyễn, thép phủ sơn, thép phủ vật liệu tổng hợp là phổ biến nhất ở Việt Nam.

1.4. Sàn cabin (Floor)

1.5. Trần cabin (Ceiling)

Trần cabin dùng để che kín phía trên thang máy và giúp cố định vách cabin. Trên trần cabin còn được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng và quạt thông gió. Có nhiều loại trần cho khách hàng lựa chọn tùy vào sở thích và công năng sử dụng.

Trần cabin thang máy Mitsubishi

Bảng điều khiển thang máy (COP)

Bảng điều khiển thang máy Mitsubishi

Tay vịn (Handrails)

Tay vịn thang máy có thể lắp ở vách 2 vách bên, vách sau hoặc cả 3 vách của cabin. Những cabin có kích thước lớn thường có nhiều tay vịn. Hầu hết các cabin có kích thước nhỏ chỉ có 1 tay vịn. Số lượng tay vịn thực tế phụ thuộc vào loại thang máy, kích thước và nhu cầu sử dụng thang máy. Chất liệu làm tay vịn thường là inox sọc nhuyễn loại tròn hoặc dẹt.

Tay vịn thang máy Mitsubishi

Gương (Mirror)

Sử dụng gương trong thang máy có tác dụng làm không gian trở nên rộng rãi, hạn chế cảm giác bí bách và chật chội. Gương thường được gắn trên vách thang máy và sử dụng chất liệu inox gương.

Tay vịn thang máy Mitsubishi

2. Nên chọn Cabin thang máy như thế nào?

Chọn tải trọng thang máy phù hợp

2.1. Kích thước

Kích thước cabin phụ thuộc vào tải trọng của thang máy được lựa chọn. Những tòa nhà cao tầng, chung cư thường lựa chọn thang tải trọng lớn thì cabin thang máy cũng có kích thước lớn. Nhà phố, nhà có diện tích hẹp thì lựa chọn thang tải trọng nhỏ thì cabin thang máy cũng có kích thước nhỏ. Vì vậy mà chủ đầu tư, chủ nhà nên tìm đến các dòng thang máy có kích thước đa dạng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

2.2. Màu sắc

Màu sắc thang máy Mitsubishi sang trọng tinh tế

Màu sắc cabin là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của thang máy. Thông thường, màu sắc của cabin sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc của không gian thiết kế chung. Màu sắc của cabin thang máy có thể lựa chọn dựa vào những yếu tố sau:

Lựa chọn màu sắc hài hòa với công trình: Màu sắc thang máy lựa chọn hài hòa với công trình sẽ tạo ra sự cân đối, đồng điệu. Ví dụ vớ i những công trình hiện đại, trang nhã thì các sắc màu sáng, màu pastel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Các công trình phong cách cổ điển nên dùng các màu sắc tối, trầm. Việc sử dụng cabin thang máy với màu sắc phù hợp giúp mang lại sự hoàn hảo và tinh tế cho không gian chung.

Lựa chọn màu sắc đối lập: Đôi khi, cabin thang máy có thể mang những màu sắc đối lập với công trình. Lựa chọn này sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho thang máy. Màu sắc khác biệt đem lại sự mới mẻ và tạo sức hút chung cho không gian. Tuy nhiên, không nên lựa chọn những màu sắc quá gắt, chói để tránh cảm giác khó chịu cho người trong cabin.

Lựa chọn màu sắc theo phong thủy: Xu hướng lựa chọn màu sắc nội thất theo phong thủy đang được quan tâm và cabin thang máy cũng không ngoại lệ. Chủ đầu tư hoặc gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc cabin theo phong thủy để mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho không gian.

2.3. Vật liệu

Lựa chọn vật liệu nội thất cabin là một bước rất quan trọng. Vật liệu cụ thể được lựa chọn phải phụ thuộc vào các yếu tố như chi phí, mục đích sử dụng thang máy… Một số gợi ý về cách lựa chọn vật liệu thang máy như sau:

Thang máy tại khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng, chung cư cao cấp,… Các địa điểm này cần đảm bảo sự sang trọng, tinh tế nên vật liệu nội thất cabin cũng phải đảm bảo yếu tố trên như: inox hoa văn, titan, inox màu,…

Thang máy chở hàng, thang máy tại nhà máy, phân xưởng: Những địa điểm này nên lựa chọn vật liệu nội thất cabin không cần sang trọng mà nên đảm bảo tính vững chắc.

Thang máy tại chung cư, bệnh viện: Nội thất trong cabin những thang máy này nên đảm bảo tính bền bỉ vì số lượng người sử dụng hàng ngày lớn.

3. Đặc điểm của cabin thang máy Mitsubishi

Đặc điểm của cabin thang máy Mitsubishi

Tận dụng sức mạnh về công nghệ và kinh nghiệm, Hãng Mitsubishi đã duy trì được vị thế đứng đầu trong thị trường vận chuyển đứng từ khi bắt đầu kinh doanh vào những năm 1930. Thang máy Mitsubishi là sản phẩm thang máy cao cấp, sang trọng với hệ thống vận chuyển nhẹ nhàng, nhanh và êm ái. Ưu điểm nổi bật của thang máy Mitsubishi có thể kể đến là:

Kết hợp hoàn hảo giữa tiêu chuẩn thiết kế nghiêm ngặt và tính năng sử dụng hiệu quả mang đến không gian trang nhã, thoải mái.

Thiết kế đa dạng, tinh tế, phong cách tạo ra một không gian tuyệt vời, hài hòa phù hợp với các kiểu thiết kế của tòa nhà.

Vật liệu hoàn thiện: không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng bền vững.

Kích thước: Các loại thang máy của Mitsubishi có kích thước cabin đa dạng phù hợp cho nhiều địa điểm sử dụng như nhà ở, chung cư mini, chung cư cao tầng, tòa nhà cao tầng,…

Để được tư vấn cụ thể cho từng công trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thang Long TLE Group theo Hotline: 024 3978 3799 hoặc 024 3978 3978.

Cấu Tạo Của Cabin Thang Máy / 2023

Cabin thang máy không đơn giản như ta thường nghĩ. Đối với những người sử dụng thì cabin thang máy chẳng khác gì một chiếc hộp biết di chuyển.

Nó là phần không gian được giới hạn mở 4 vách, là nơi để người đứng hoặc xếp hàng hóa khi cần vận chuyển lên xuống. Chúng ta thường nghĩ cabin khá đơn giản khi gắn với cáp treo và ấn nút rồi di chuyển. Hiện nay với cuộc sống ngày càng hiện đại và yêu cầu thẩm mỹ ngày một cao của con người. Cabin cũng ngày càng bắt mắt và tạo nên không gian thoải mái cho người sử dụng hơn.Cấu tạo cabin thang máy cơ bản gồm 8 bộ phận:– Khung chịu lực– Bộ phận dẫn hướng– Thắng cơ– Sàn– Vách, nóc cabin– Trần giả– Tay vịn– Hệ thống bảng điều khiển.Chúng ta sẽ tìm hiểu khái quát một số bộ phận của cabin để có thể hiểu hơn về cabin thang máy:1. Khung chịu lực: khung chịu lực được làm từ thép định hình, nó được các chuyên gia tính toán cẩn thận để đảm bảo được sức bền, đảm bảo an toàn, cho phép chịu lực lớn hơn tải trọng nhiều lần. 2. Shoe dẫn hướng: đây là bộ phận có hình chữ U úp vào mặt rây để dẫn hướng cho cabin chạy theo đường rây. Mỗi cabin sẽ có 4 shoe đặt vào 4 góc của khung chịu lực phía trên.

3. Thắng cơ: là bộ phận dùng để kìm chặt cain trên 2 đừng dây dẫn hướng khi có bộ giới hạn tốc độ tác động tới. Thắng cơ có 2 loại chính là thắng gấp và thắng êm. Mỗi loại lại phụ thuộc vào từng hãng riêng thiết kế để phù hợp với thang máy của riêng mình chứ không hề có quy chuẩn quốc tế chung nào quy định.4. Sàn cabin: đây là bộ phận đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng của thang máy, nó là phần chịu lực trực tiếp với trải trọng. Sàn cabin cũng có 2 loại: cố định và di động. Sàn cố định được lắp cố định với khung dưới của cabin, nhằm mục đích tăng chân đế cho sàn di động. Sàn di động là phần mặt sàn chịu tác động trực tiếp của tải trọng. Các vật liệu cơ bản để làm sàn di động là: gỗ, đá granic, gạch, …Thiết bị sàn di động có tác dụng báo cho thang máy biết hiện thang có đang bị quá tải hay không.5. Các bộ phận còn lại như trần giả, tay vịn, và hệ thống điều khiển đã quá quen thuộc với chúng ta. Được chúng ta sử dụng hàng ngày. Và cấu tạo của chúng cũng không có gì quá là phức tạp. Thang máy thường cô cùng ít khi gặp sự cố ở những bộ phận này.

Cấu Tạo Của Cabin Thang Máy Gia Đình / 2023

* Linh kiện chính sử dụng cho cabin thang máy.

Đối với mỗi thiết bị thang máy sử dụng để chở người phần cabin là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng nhất định tới quá trình ứng dụng thiết bị. Chính việc có thể tìm hiểu thông tin, nắm bắt những cấu tạo chính, linh kiện làm nên cabin thang máy giúp chúng ta chủ động trong việc chọn mua và sử dụng cho nhu cầu thực tế của chính mình.* Bộ phận khung chịu lực của cabin thang máy được tạo nên bởi các loại vỏ bọc thép, hay vỏ bọc bằng chất liệu tương đương để đảm bảo cho an toàn, hiệu quả sử dụng cho con người. Việc đảm bảo ở khả năng chịu lực là yêu cầu cơ bản và quan trọng để thiết bị có được khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu của con người. Đối với khung chịu lực của cabin thang máy yêu cầu cần phải chịu được tổng thể khối lượng của thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng.

* Khung chịu lực của cabin thang máy được chia thành 3 phần cơ bản và quan trọng. Trong đó có các phần là khung trên, khung dưới và khung đứng. Sự liên kết và chuẩn xác trong từng bộ phận tạo nên tổng thể chắc chắn và chất lượng, từ đó giúp quá trình sử dụng của người dùng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và đạt kết quả như ý.* Đối với khung chịu lực sử dụng cho thang máy đòi hỏi phải sử dụng chất liệu cao cấp, độ bền bỉ, khả năng chịu lực tốt mới đem lại giá trị sử dụng cao, an toàn tuyệt đối đối với người dùng.

* Các bộ phận chính làm nên cabin thang máy.

Mỗi bộ phận có ý nghĩa, có chức năng và sự quan trọng riêng nên khi mang ra sử dụng đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu, cân nhắc để có được quyết định chính xác nhất. Chính những thông tin hữu ích đó sẽ giúp chúng ta có thể chủ động trong việc sử dụng thang máy gia đình an toàn và hiệu quả nhất. – Bộ phận SHOE định vị dành cho cabin thang máyViệc sử dụng SHOE giúp cho quá trình cố định chiều chuyển động của cabin mỗi thiết bị thang máy dễ dàng, hiệu quả hơn. Với sự hiện diện của bộ phận này việc cabin của từng thiết bị có thể vận hành một cách chính xác, ổn định và hiệu quả trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống đường ray được lắp đặt theo chiều dọc của hố thang, từ đó giúp quá trình di chuyển lên xuống của thiết bị diễn ra suôn sẻ, phục vụ người dùng tốt hơn.Đối với hệ thống SHOE được lắp đặt giúp cố định chiều chuyển động sẽ được lắp đặt ở vị trí 4 ray, ngay khu vực đường góc của khung chịu lực. Với việc lắp đặt đúng vị trí, đúng tiêu chuẩn giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp. Nếu không muốn thang máy hoạt động không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, có những nguy hiểm không mong muốn thì đây là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo.– Bộ phận phanh hãm cho cabin thang máyHệ thống phanh cơ được trang bị cho thang máy giúp việc sử dụng thang máy trong mỗi gia đình có được mức độ an toàn cao hơn. Nếu không muốn những sự cố, nguy hiểm không mong muốn xuất hiện thì việc trang bị hệ thống phanh là không thể thiếu. Với hệ thống phanh được đảm bảo giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, không gặp bất kỳ những ảnh hưởng, những nguy hiểm không mong muốn nào xuất hiện. Phanh hãm là bộ phận được trang bị ở vị trí bên trong động cơ, hoặc có thể đặt ở vị trí ngay gần với cabin thang máy. Một vị trí thuận lợi, đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng chuẩn xác để bảo vệ cho lợi ích, hiệu quả sử dụng thiết bị như những gì người dùng mong đợi.

Đối với hệ thống phanh hãm khi được trang bị đảm bảo cho việc duy trì khả năng hoạt động ổn định cho thang máy được hiệu quả hơn. Tránh những sự cố như thang máy rơi tự do, thang máy đứt cáp, thang máy hoạt động vượt tốc,… có thể xuất hiện gây ra nguy hiểm đối với người dùng. Sự hiện diện của hệ thống phanh đem lại chất lượng hoàn thiện, an toàn cao hơn cho thiết bị sử dụng trong từng công trình.– Khu vực sàn của cabin thang máySàn cabin cần được hoàn thiện vừa đảm bảo ở chất lượng, sự chắc chắn cho tới tính thẩm mỹ, sự hài hòa với tổng thể chung khi mang ra sử dụng. Độ chịu lực của sàn cabin cần được tính toán chuẩn xác, cân nhắc một cách kỹ lưỡng để quá trình sử dụng không gặp bất kỳ những vấn đề hay ảnh hưởng nào. Vật liệu sử dụng cho sàn cabin thang máy hiện nay có nhiều lựa chọn. Trong đó lựa chọn chính được ứng dụng chính là đá granite. Sử dụng đúng đắn, có được sự chuẩn xác cao đem tới hiệu quả sử dụng lý tưởng như những gì người dùng mong muốn.– Khu vực vách cabin thang máyĐối với vách cabin thang máy giúp giới hạn khoảng không gian dành cho người dùng sử dụng thang máy. Việc có thể đảm bảo giới hạn không gian, đồng thời bảo vệ khách hàng khỏi những nguy hiểm,… giúp thang máy gia đình trở nên an toàn và có chất lượng cao hơn rất nhiều.Những vật liệu chính được sử dụng làm vách cabin thang máy có thể kể tới như kính, inox hoa văn, inox sọc nhuyễn,… Việc sử dụng chất liệu nào, có màu sắc ra sao phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế, phụ thuộc vào mong muốn và lựa chọn của từng gia đình.

Những Điều Cần Biết Về Cấu Tạo Cabin Thang Máy / 2023

Cabin thang máy là không gian được giới hạn bởi 4 vách như một cái phòng nhỏ, là nơi để người sử dụng thang máy đứng trong đó hoặc xếp hàng hóa khi cần vận chuyển lên xuống. Tưởng chừng cabin thang máy đơn giản nhưng nó lại có cấu tạo rất nhiều bộ phận không hề đơn giản.

Cabin thang máy không đơn giản về mặt cấu tạo

Cabin thang máy là nơi người sử dụng thang máy có thể chiêm ngưỡng được các thiết bị nội thất mang tính thẩm mỹ và hiện đại nhất. Chúng ta đều biết công dụng của cabin thang máy giúp con người di chuyển và vận chuyển hang hóa dễ dàng hơn.

Cấu tạo của cabin thang máy thường gồm 6 bộ phận sau đây: 1. Khung chịu lực 2. Shoe dẫn hướng 3. Thắng cơ 4. Sàn 5. Vách và nóc cabin 6. Trần giả

1. Khung chịu lực

Khung chịu lực được làm bằng thép định hình hoặc tương đương, được tính toán sức bền cẩn thận để đảm bảo an toàn, cho phép chịu lực lớn hơn tải trọng định mức nhiều lần. * Khung trên (upper beam): tính toán sức bền uốn với hai đầu liên kết ngàm. * Khung dưới (lower beam): được tính toán sức bền uốn khi va chạm với buffer. * Khung đứng (up right): được tính toán sức bền kéo tại các mối ghép bulông. Các mối ghép bulông ở đây là mối ghép ma sát – cắt.

2. Shoe dẫn hướng

Shoe dẫn hướng có thể hình dung như một cái hàm hình chữ U up1 vào mặt ray, để dẫn hướng cho cabin chạy theo 2 đường ray. Mỗi cabin có 4 shoe đặt ở 4 góc của khung chịu lực. Shoe dẫn hướng cho cabin thường gọi là shoe car. Shoe car được cấu tạo từ 2 bộ phận đó là đế shoe và hàm shoe. Đế shoe dùng cố định shoe trên khung car. Hàm shoe gồm có hai phần nhỏ là hàm gang để chịu lực và lót nhựa. Lót nhựa là bộ phận trung gian để chống mòn ray và không gây ra tiếng ồn khi cabin chuyển động. Giữa đế shoe và hàm shoe được lắp ghép với nhau qua ống cao su trung gian và ít có 2 bậc tự do: là tịnh tiến dọc trục và quay quanh trục. Bậc tự do tịnh tiến dọc trục là quan trọng, bởi vì khoảng cách giữa hai đường ray trên suốt chiều cao hố luôn luôn có dung sai, nhờ sự tịnh tiến này mà cabin chuyển động êm ái qua những đoạn khoảng cách ray hẹp và rộng.

3. Thắng cơ

4. Sàn cabin

Sàn cabin là phần chịu lực trực tiếp với tải. Các thang máy phổ biến gồm có 2 sàn là: sàn cố định và sàn di động. Sàn cố định: được lắp chặt với khung dưới (lower beam), để tăng mặt chân đế cho sàn di động. Sàn di động: là mặt sàn để xếp tải. Sàn di động đặt bên trên sàn cố định thông qua các cục cao su giảm chấn gọi là cao su đệm sàn, số lượng cao su đệm sàn tùy thuộc vào tải trọng định mức. Mặt sàn di động được trang trí nhiều loại vật liệu khác nhau, tuỳ theo công dụng của thang máy. Các vật liệu trang trí thường dùng: đá ceramic, sàn đá granite của thang máy, gạch nhựa vipyl trải thảm, bọc inox, lót tole gân.

5. Vách và nóc cabin

Vách và nóc cabin là phần giới hạn không gian của cabin, dùng để che chắn an toàn cho người hoặc hàng hóa trong cabin. Vách cabin cũng được làm bằng các vật liệu khác nhau tuỳ theo sự lựa chọn của khách hàng. Các vật liệu phổ biến gồm có inox sọc nhuyễn, tole phủ sơn, khung nhôm vách kiếng. Vách cabin dù dùng loại vật liệu nào cũng được cấu tạo từ nhiều tấm nhỏ ghép lại thông qua các nẹp gốc và nép T. Bên ngoài cabin (mặt trái của vách) phải xử lý chống ồn bằng nhiều cách, phổ biến là dùng lin code hoặc dán các tấm nhựa mềm. Nóc cabin ngoài việc để che kín phía trên, còn có nhiệm vụ định vị vách cabin cố định thông qua bộ định vị đầu car, bộ định vị này có thể chuyển vị theo sàn cabin. Ngoài ra nóc cabin còn được bố trí đèn chiếu sáng, quạt thông gió, loa phóng thanh.

Các yêu cầu đối với vách cabin. a – Đạt kích thước chính xác, sau khi ghép tấm nhỏ lại với nhau. b – Không làm trầy xước bề mặt inox hoặc làm phẳng bề mặt tole để sơn. c – Các lỗ ghép phải chính xác để lắp các tấm vách với nhau và không bị trở ngại cho việc thao tác vặn các bulông.

6.Trần giả

Trần giả là phần trang trí bên trên để che khuất các bộ phận đèn quạt gắn trên nóc cabin.Trần giả là phần trang trí bên trên để che khuất các bộ phận đèn quạt gắn trên nóc cabin. Trần giả có nhiều kiểu khác nhau, được chọn lựa bởi khách hàng. Thang máy tải hàng không có trần giả. Các yêu cầu đối với trần giả của thang máy Nippon:

– Kết cấu hài hòa với cabin (tùy theo diện tích sàn và vật liệu vách car).

– Không ngăn cản ánh sáng và luồng thông gió của quạt.

– Tháo lắp phải dễ dàng, để thuận tiện vệ sinh và sửa chữa thiết bị bên trên.

NHÀ MÁY SẢN XUẤT BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG VÀ THANG MÁY NIPPON VINA Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà 349 Hoàng Quốc VIệt – Hà Nội Điện thoại: 19001518 Email: info@nipponvina.com.vn Website:nipponvina.com.vn/ Facebook:facebook.com/thangmaygiadinhNipponvina/