Top #10 ❤️ Cấu Tạo Ecu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Ecu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Ecu

Khái Niệm, Cấu Tạo Và Phân Loại Máy Biến Áp

Cấu Tạo Khởi Động Từ

Contactor (Khởi Động Từ) Là Gì, Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Contactor

Khởi Động Từ (Contactor) Là Gì ? Cấu Tạo, Nguyên Lí Hoạt Động

Đấu Nối Khởi Động Từ Ba Pha ? Những Điều Bạn Cần Biết !

ECU là tên viết tắt của Electronic Control Unit, và là một thuật ngữ chuyên nghiệp mà chỉ những người thật sự rành về xe hơi hoặc thợ sửa xe ô tô mới biết. Nhưng bạn có biết nó còn có ngôn ngữ riêng là ” hộp đen ” không?

Các hoạt động bên trong động cơ bị chi phối bởi ECU thông qua việc tiếp nhận dữ liệu từ cảm biến trên động cơ của xe. Hộp đen sẽ xử lý và ra chỉ thị để động cơ phải thực hiện theo như điều khiển góc quay vô lăng, lực phanh bánh xe,…

Đối với ô tô, ECU đóng một vai trò vô cùng quan trọng, kiểm soát toàn bộ hoạt động của động cơ để đảm bảo sự an toàn, tính chính xác và ổn định. Đồng thời, các bộ phận của động cơ phải chấp hành theo mệnh lệnh của hộp đen. Ngoài ra, nó giúp xe giảm bớt lượng nhiên liệu cần phải tiêu hao, hạn chế khí thải ra ngoài môi trường và giúp xe hoạt động với công suất tối đa.

Khi xe rơi vào tình huống mất kiểm soát hoặc nguy hiểm, ECU sẽ nhanh chóng nhận biết và giúp can thiệp, xử lý để giảm thiểu rủi ro cho người ngồi bên trong.

Cấu tạo của ECU

Ngoài khái niệm ECU là gì? thì cấu tạo như thế nào cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. ECU hay “hộp đen” được coi như não bộ của chiếc xe, chính vì thế cấu tạo của nó khá phức tạp. ECU được tạo nên từ: bộ vi xử lý, bộ nhớ trong và đường truyền BUS.

Bộ nhớ trong ECU

Gồm 4 thành phần chính:

RAM: giống như máy tính, RAM của ECU là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, dùng để ghi nhớ thông tin vừa được dung nạp vào trong bộ nhớ. RAM sẽ đọc và ghi nhớ số liệu theo địa chỉ bất kỳ.

ROM: được dùng để lưu trữ thông tin thường trực. ROM được thiết kế chỉ để đọc các thông tin lập trình sẵn chứ không thể ghi nhớ được. Vì thế ROM có thêm chức năng cung cấp thông tin cho bộ vi xử lý.

PROM: có cấu tạo gần giống ROM như PROM còn có thêm khả năng lập trình, tự tạo ra chương trình phù hợp nhất cho xe mà không tuân theo những gì nhà sản xuất cài đặt sẵn.

Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý có nhiệm vụ tiếp nhận tín hiệu ở các cảm biến thông qua bộ nhớ trong. Sau đó tính toán để đưa ra yêu cầu cho bộ phận thực hiện theo. Bộ vi xử lý được đánh giá là quan trọng nhất trong hệ thống ECU.

Đường truyền BUS

Để thông tin có thể truyền một cách nhanh nhất từ bộ vi xử lý tới các bộ phận, phải cần một hệ thống truyền dữ liệu đủ mạnh, do đó đường truyền BUS ra đời.

Nguyên lý hoạt động của hộp đen

Các cảm biến sẽ truyền thông tin dữ liệu thông qua đường truyền BUS tới bộ vi xử lý. Tại đây, thông xin sẽ được bộ vi xử lý tính toán và đưa ra các lệnh phù hợp. Một lần nữa, các lệnh này sẽ theo đường truyền BUS đi ngược lại về các bộ phận tương ứng để thực thi đúng như yêu cầu được đề ra.

Động Cơ Bước Là Gì ? Cấu Tạo, Phân Loại Và Các Phương Pháp Điều Khiển

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Bước

Động Cơ Bước Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Động Cơ Step

Động Cơ Bước (Step), Phân Loại, Ứng Dụng Và Điều Khiển

Nhìn Mô Hình Cấu Trúc Trái Đất Dưới Đây, Bạn Hiểu Ngay Nguyên Nhân Gây Ra Động Đất Và Núi Lửa

Ecu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Ecu

Hệ Thống Ecu: Vai Trò, Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Từ A

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Hệ Thống Điều Khiển Ecu

Ecu Ô Tô Là Gì ? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Ecu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Ecu

Đánh giá bài viết

Ecu là từ viết tắt của cụm từ Electronic Control Unit và có định nghĩa là bộ điều khiển điện tử, hay có cái tên quen thuộc là hộp đen. Chúng ta thường được nghe về hộp đen ô tô, máy bay,… chúng được coi như một “bộ não”, một chiếc máy tính với nhiệm vụ điều khiển sự hoạt động của hệ thống.

Ecu có vai trò vô cùng quan trọng đối với xe ô tô

Cụ thể, hộp đen sẽ chi phối tất cả các hoạt động của động cơ trong xe thông qua việc tiếp nhận dữ liệu từ các cảm biến trên động cơ của xe. Các dữ liệu này sẽ được Ecu xử lý và đưa ra “mệnh lệnh” buộc các động cơ chấp hành thực hiện. Cụ thể như điều khiển góc đánh lửa, điều khiển nhiên liệu, góc phối cam, lực phanh mỗi bánh xe,…

Trong xe ô tô, hộ đen có vai trò vô cùng quan trọng. Chúng thực hiện việc kiểm soát toàn bộ các hoạt động của động cơ để mang tới sự ổn định, chính xác, đảm bảo an toàn. Những chiếc Ecu cho khả năng can thiệp, xử lý nhanh những tình huống mà người điều khiển xe mất kiểm soát. Chính vì vậy mà hộp đen được sử dụng ngày càng nhiều. Những chiếc xe đời mới có thể có tới cả trăm hộp đen.

Vì được coi như “đầu não” của mỗi chiếc xe nên hộp đen có cấu tạo khá phức tạp với 3 bộ phận chính. Mỗi bộ phận này lại gồm rất nhiều các bộ phận nhỏ khác nhau.

ROM (Read Only Memory): Giống như trong một chiếc máy tính chúng dùng để trữ thông tin thường trực, đây là bộ nhớ chỉ có khả năng đọc các thông tin đã được lập trình sẵn chứ không thể ghi vào được. Vì vậy nên ROM chính là nơi cung câp sthoong tin cho bộ vi xử lý.

RAM (Random Access Memory): Đây là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên cho khả năng lưu trữ thông tin mới được ghi trong bộ nhớ và được xác định bởi vi xử lý. RAM cho khả năng đọc và ghi số liệu theo địa chỉ bất kỳ.

PROM (Programmable Read Only Memory): Đây là bộ phận có cấu tạo tương tự như ROM nhưng có khả năng lập trình. Chương trình có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất khi sử dụng chứ không phải tại nhà máy sản xuất.

KAM (Keep Alive Memory): Dùng để lưu trữ những thông tin tạm thời cung cấp đến bộ vi xử lý. Cho dù động cơ có ngừng hoạt động thì KAM vẫn sẽ tiếp tục duy trì bộ nhớ. Nhưng nếu chúng ta tháo nguồn cung cấp ắc quy đến Ecu thì bộ nhớ KAM sẽ mất.

Nếu như coi Ecu là “đầu não” của mỗi chiếc xe thì bộ vi xử lý này lại chính là “bộ não” của Ecu. Bộ phận này có chức năng là tính toán sau đó đưa ra quyết định khi tiếp nhận thông tin từ cảm biến.

Tất cả các thông tin từ cảm biến sẽ được truyền về bộ vi xử lý. Tại đây, thô ng tin sẽ được tính toán và đưa ra những mệnh lệnh đến từng bộ phận cho từng bộ phận thích hợp nhất.

Đây là một hệ thống phụ dùng để chuyển dữ liệu giữa các thành phần bên trong Ecu với nhau.

Nhờ vào tín hiệu truyền tới từ các cảm biến, các Ecu sẽ xác định thời điểm đồng thời hiệu chỉnh các chế độ, chức năng một cách hợp lý nhất.

Các cảm biến sẽ truyền tín hiệu về Ecu, bộ vi xử lý chịu trách nhiệm, tính toán và đưa ra mệnh lệnh

Cụ thể, các cảm biến từ động cơ, cảm biến tốc độ, cảm biến khí thải,… sẽ truyền thông tin đến bộ vi xử lý thông qua hệ thống đường truyền BUS. Tại đây, thông tin sẽ được bộ vi xử lý tính toán, sau đó đưa ra những mệnh lệnh phù hợp. Mệnh lệnh này lại một lần nữa theo đường truyền – BUS đi đến các bộ phận cần thực thi tương ứng. Tại đây, các mệnh lệnh được tiến hành theo đúng yêu cầu đưa ra.

Đến đây hẳn quý vị đã biết Ecu là gì và hiểu hết được tầm quan trọng của thiết bị này. Những hộp đen không ngừng nâng cao vai trò và nâng cao số lượng để đảm bảo an toàn cho quá trình chạy xe.

Cách Viết Cấu Hình Electron (E) Nguyên Tử Và Bài Tập Vận Dụng

Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử, Phân Lớp Electron Và Bài Tập

Giải Bài Tập Sgk Bài 4: Cấu Tạo Vỏ Electron Của Nguyên Tử

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Giàn Lạnh Điều Hòa

Dàn Nóng, Dàn Lạnh, Từ A

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Ecu

Hệ Thống Ecu: Vai Trò, Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Từ A

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Hệ Thống Điều Khiển Ecu

Ecu Ô Tô Là Gì ? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Ecu Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý Và Vai Trò Của Hộp Ecu

ECU là gì trong ô tô?

ECU là viết tắt của cụm từ Electronic Control Unit nghĩa là bộ điều khiển điện tử, hay ngôn ngữ riêng của người thợ còn gọi nó là “Hộp đen”, nó như một máy tính (computer) hay “Bộ não” để điều khiển sự hoạt động của hệ thống.

“Bộ não” này điều khiển chi phối tất cả mọi hoạt động của động cơ thông qua việc tiếp nhận dữ liệu các cảm biến trên động cơ hoặc ô tô, sau đó được truyền về ECU xử lý tín hiệu và đưa ra “mệnh lệnh” buộc các cơ cấu chấp hành phải thực hiện như việc điều khiển nhiên liệu, góc đánh lửa, góc phối cam, ga tự động, lực phanh ở mỗi bánh…

Ban đầu ECU được sử dụng để điều khiển động cơ, về sau ECU được sử dụng rất nhiều trên ô tô để điều khiển cho nhiều hệ thống khác trên xe đảm bảo sự hoạt động chính xác, hiệu quả, tăng sự tiện nghi và sự an toàn của chiếc xe, những chiếc xe ô tô đời mới có thể lên tới cả trăm hộp ECU.

Vai trò của ECU trong ô tô:

Có thể hiểu rằng ECU chính là bộ não kiểm soát toàn bộ các hoạt động của động cơ nhằm mang tới sự ổn định, chính xác, tối ưu và an toàn cho xe thông qua việc tiếp nhận thông tin từ cảm biến, xử lý và đưa ra quyết định cho góc đánh lửa, điều khiển nhiên liệu, ga động lực, góc phối cam, lực phanh ở mỗi bánh,v.v…

Nói cách khác, các bộ phận chấp hành luôn tuân theo những quyết định đưa ra từ bộ điều khiển động cơ. ECU tỏ ra cực kì hữu hiệu khi can thiệp và xử lý nhanh, an toàn các tình huống mà người lái mất kiểm soát. Ngoài ra, các chức năng khác như chuẩn đoán bệnh của động cơ, cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, tối ưu công suất và giảm khí thải cũng rất tuyệt vời.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ECU trong Ô Tô:

ECU cấu thành từ 3 bộ phận chính: bộ nhớ trong ECU, bộ vi xử lý (bộ não của ECU) và đường truyền – BUS. Chi tiết từng bộ phận như sau:

1. Bộ nhớ trong ECU: Bộ phận này được chia làm 4 thành viên đảm nhiệm chức năng riêng biệt: RAM, ROM, PROM, KAM

ROM (Read Only Memory): Dùng trữ thông tin thường trực. Bộ nhớ này chỉ đọc thông tin đã được lập trình sẵn, chứ không thể ghi vào được. Do đó, ROM chính là nơi cung cấp thông tin cho bộ vi xử lý.

RAM (Random Access Memory): Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, dùng để lưu trữ thông tin mới được ghi trong bộ nhớ và xác định bởi vi xử lý. RAM có thể đọc và ghi các số liệu theo địa chỉ bất kỳ.

PROM (Programmable Read Only Memory): Cấu trúc cơ bản giống như ROM nhưng cho phép lập trình (nạp dữ liệu) ở nơi sử dụng chứ không phải nơi sản xuất như ROM. PROM cho phép sữa đổi chương trình điều khiển theo những đòi hỏi khác nhau.

KAM (Keep Alive Memory): KAM dùng để lưu trữ những thông tin mới (những thông tin tạm thời) cung cấp đến bộ vi xử lý. KAM vẫn duy trì bộ nhớ cho dù động cơ ngưng hoạt động hoặc tắt công tắc máy. Tuy nhiên, nếu tháo nguồn cung cấp từ acquy đến máy tính thì bộ nhớ KAM sẽ bị mất.

2. Bộ vi xử lý(Microprocessor): Đây là bộ não của ECU. Microprocessor có chức năng tính toán và đưa ra quyết định sau khi tiếp nhận thông tin từ cảm biến.

Từ việc tiếp nhận thông tin tín hiệu ở các cảm biến trên động cơ thông qua các bộ nhớ trong ECU, tín hiệu lập tức gửi đến Bộ vi xử lý, lúc này nó có chức năng tính toán và đưa ra mệnh lệnh cho bộ phận chấp hành thích hợp. Có thể nói, đây là bộ phận quan trọng nhất của ECU

3. Đường truyền – BUS: Dùng để chuyển các lệnh và số liệu trong ECU.

BUS dùng để truyền chuyển các lệnh và số liệu trong ECU. Cảm biến đưa thông tin về bộ xử lý, bộ xử lý đưa quyết đinh tới bộ phận chấp hành, tất cả đều sử dụng đường truyền.

Nguyên lý hoạt động của ECU:

Nhờ vào cảm biến tốc độ động cơ và vị trí piston – công dụng của cảm biến này sẽ giúp ECU xác định thời điểm đánh lửa và thời điểm phun xăng tối ưu nhằm cải thiện hiệu suất và khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra với những cảm biến khác như vị trí bướm ga xác định lưu lượng không khí nạp, gửi đến ECU tính toán lượng nhiên liệu phun thích hợp với từng chế độ tải, song song đó với các dữ liệu về tốc độ động cơ, tải, nhiệt độ… nhờ các cảm biến mã hoá tín hiệu đưa vào ECU xử lý và tính toán để đưa ra góc đánh lửa sớm tối ưu theo từng chế độ hoạt động của động cơ.

Với những ưu điểm nổi bật, ngày nay hệ thống đánh lửa với cơ cấu điều khiển góc đánh lửa sớm bằng điện tử kết hợp với phun xăng đã thay thế hoàn toàn hệ thống đánh lửa bán dẫn thông thường.

Hơn nữa, Ecu còn can thiệp sâu hơn vào hệ thống an toàn trên ô tô như: hệ thống cân bằng ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD… thông qua hệ thống cảm biến chịu trách nhiệm ghi lại và truyền tín hiệu về Ecu một cách liên tục.

Nhiệm vụ của Ecu sẽ là tính toán và so sánh dữ liệu nên khi gặp sự cố thì người lái ô tô sẽ có xu hướng thắng gấp, lực phanh tăng nhanh… khi đó, Ecu sẽ lập trình sẵn chương trình có ở hệ thống như điều chỉnh góc xoay, kiểm soát tốc độ bánh xe, lực phanh mỗi bánh để hạn chế tối đa sự mất kiểm soát của người lái.

Ecu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Cách Viết Cấu Hình Electron (E) Nguyên Tử Và Bài Tập Vận Dụng

Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử, Phân Lớp Electron Và Bài Tập

Giải Bài Tập Sgk Bài 4: Cấu Tạo Vỏ Electron Của Nguyên Tử

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Giàn Lạnh Điều Hòa

Hệ Thống Ecu: Vai Trò, Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Từ A

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Hệ Thống Điều Khiển Ecu

Ecu Ô Tô Là Gì ? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Ecu Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý Và Vai Trò Của Hộp Ecu

Ecu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

ECU trên ô tô là hệ thống nhận nhiệm vụ điều khiển các hoạt động của các cơ cấu an toàn, hệ thống chấp hành thông minh trên ô tô. Việc thấu hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ECU giúp các KTV học nghề sửa chữa điện ô tô có thể dễ dàng nắm bắt các pan bệnh và sửa chữa chúng một cách khoa học và dễ dàng hơn.

ECU trên ô tô là “bộ não” điều khiển các hoạt động của nhiều chi tiết trên ô tô thông qua việc tiếp nhận và xử lý các dữ liệu các cảm biến trên ô tô để đưa ra một số hiểu chỉnh chính xác giúp các cơ cấu chấp hành thực hiện điều khiển hợp lý và chính xác trong từng tình huống nhất định.

Mục đích của việc ra đời các hộp ECU là giúp cho xe hoạt động ổn định hơn, an toàn hơn, chính xác hơn và giảm tối đa chất độc hại, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu hao, đảm bảo các chi tiết chấp hành hoạt động với công suất tối ưu ở các chế độ hoạt động khác nhau.

ECU can thiệp và nhanh chóng xử lý các tình huống mất kiểm soát của người sử dụng xe khi gặp phải những tình huống nguy hiểm và đặc biệt là giúp việc chẩn đoán các pan bệnh của ô tô được phát hiện một cách nhanh chóng và có hệ thống hơn.

Cấu tạo của hệ thống ECU trên ô tô

Bao gồm 4 chi tiết đảm nhiệm 4 chức năng riêng biệt bao gồm: RAM, ROM, PROM, KAM.

– RAM là viết tắt của cụm từ Random Access Memory, có nhiệm vụ truy xuất ngẫu nhiên và dùng để lưu trữ thông tin mới ghi trong bộ nhớ và được xác định bởi bộ vi xử lý. RAM sẽ đọc và ghi lại các số liệu theo từng địa chỉ bất kỳ.

– ROM là viết tắt của cụm từ Read Only Memory, có nhiệm vụ lưu trữ các thông tin thường trực. ROM chỉ sử dụng để đọc những thông tin được lập trình có sẵn, mà không thể ghi vào được. Bởi vậy, ROM là nơi cung cấp những thông tin cho bộ vi xử lý.

– KAM là viết tắt của cụm từ Keep Alive Memory, dùng để lưu trữ những thông tin mới tạm thời để cung cấp các thông tin này đến cho bộ vi xử lý. KAM vẫn sẽ duy trì bộ nhớ cho dù các chi tiết không hoạt động hoặc tắt công tắc máy. Tuy nhiên, nếu bị mất nguồn cung cấp từ acquy đến máy tính thì bộ nhớ KAM sẽ bị mất dữ liệu.

– PROM là viết tắt của cụm từ Programmable Read Only Memory. PROM có cấu trúc cơ bản giống như ROM nhưng cho phép nạp dữ liệu nơi sử dụng chứ không phải nơi sản xuất giống ROM. Ở những đòi hỏi khác nhau, PROM sẽ cho phép sửa đổi chương trình điều khiển.

b) Bộ vi xử lý Microprocessor

Là bộ phận quan trọng nhất trong ECU, khi tiếp nhận các tín hiệu của cảm biến thông qua các bộ nhớ trong của ECU, những tín hiệu này ngay lập tức được gửi đến Bộ vi xử lý. Lúc này, bộ vi xử lý sẽ tính toán và đưa ra mệnh lệnh cho bộ phận chấp hành để điều chỉnh thích hợp.

c) Đường truyền – BUS trên ECU

Được dùng để truyền các lệnh và dữ liệu trong ECU, để thông tin có thể truyền từ bộ vi xử lý đến các cơ cấu chấp hành chính xác và nhanh chóng thì đường truyền đóng vai trò lớn. Bộ điều khiển cho động cơ dùng loại phổ biến nhất là 4, 8 bit và cao hơn là 16, 32 bit. Nhưng với yêu cầu cần độ chính xác cao và khả năng xử lý nhanh, thông minh hơn trên các dòng xe ô tô đời mới thường sử dụng bộ điều khiển 16 bit hoặc 32 bit.

Nguyên lý hoạt động của ECU

Nhờ vào sự thay đổi tín hiệu từ các cảm biến trên các cơ cấu chấp hành, ECU sẽ xác định thời điểm để hiệu chỉnh các chế độ và chức năng một cách hợp lý.

Với các dữ liệu tốc độ động cơ, tải hay nhiệt độ động cơ… ECU sẽ xử lý và tính toán để đưa ra góc đánh lửa sớm chính xác nhất theo từng chế độ. Ngày nay hệ thống đánh lửa với cơ cấu điều khiển góc đánh lửa sớm bằng điện tử kết hợp với phun xăng đã thay thế hệ thống đánh lửa bán dẫn thông thường.

Hiện nay, tiêu chuẩn mới cho khí thải là EURO 5 – EURO 6, để hạn chế gây hại ô nhiễm môi trường. Vì vậy mà vai trò của ECU động cơ hiện nay là cực kỳ quan trọng. Trên các dòng xe ô tô đời mới hiện nay được trang bị thêm bộ hoá khử TWC – Three way catalyst. Thông qua cảm biến Oxy để xác định phần hoà khí tức thời của khí nạp nhằm điều chỉnh tỷ lệ hoà khí thích hợp ở từng điều kiện nhất định.

Các hệ thống ECU trên ô tô can thiệp sâu vào các hệ thống an toàn trên ô tô như: hệ thống cân bằng ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD… và rất nhiều hệ thống điều khiển thông minh khác.

Việc cảm biến nhận nhiệm vụ liên tục ghi lại và truyền tín hiệu để gửi về ECU, thì nhiệm vụ của ECU là so sánh dữ liệu mới với những chương trình đã tính toán trước. Người lái có khuynh hướng phản xạ đột ngột như đánh lái gấp, lực phanh tăng nhanh, hiện tượng trượt bánh khi chúng tôi gặp phải sự cố nguy hiểm. Lúc này, ngay lập tức ECU sẽ nhận tín hiệu và đưa ra hiệu chỉnh buộc xe phải hoạt động theo chương trình đã được lập trình sẵn như: Điều chỉnh góc xoay, kiểm soát tốc độ từng bánh xe, lực phanh mỗi bánh …

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam VATC

Ecu Là Gì Trong Ô Tô? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Ecu

Ecu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Ecu

Cách Viết Cấu Hình Electron (E) Nguyên Tử Và Bài Tập Vận Dụng

Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử, Phân Lớp Electron Và Bài Tập

Giải Bài Tập Sgk Bài 4: Cấu Tạo Vỏ Electron Của Nguyên Tử

🌟 Home
🌟 Top