Top 2 # Lợi Ích Của Tập Thể Thao Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Lợi Ích Của Tập Luyện Thể Thao

Nếu chúng ta không có nhiều thời gian, việc tập thể dục dù chỉ 10 phút mỗi ngày cũng vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận được, vì thế chúng ta hãy cố gắng để thực hiện, cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe hơn.

1. Tập thể dục làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ

Sau rất nhiều nghiên cứu, trong nhiều năm, người ta đã đưa ra kết luận là khi tham gia một môn thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ và làm chậm quá trình lão hóa của con người. Vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào, giúp chúng ta trẻ lâu hơn và sống thọ hơn.

2. Tập thể dục giúp tăng cường trí nhớ

Việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới.

Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).

3. Tập thể dục giúp thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc bệnh nặng, mạn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục.

Những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ ít phút, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

4. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp con người hạnh phúc hơn

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng và khiến tâm trạng con người trở nên phấn chấn.

Không chỉ có nhiều lợi ích về thể chất, vận động thường xuyên còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần của con người.

5. Tập thể dục tốt cho sắc đẹp

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, khiến làn da mịn màng, hồng hào hơn.

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể săn chắc, phòng tránh thừa cân béo phì, giữ cho dáng người của chúng ta thon gọn, khỏe đẹp.

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thể Thao

Nếu chúng ta không có nhiều thời gian, việc tập thể dục thể thao dù chỉ 10 phút mỗi ngày cũng vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận được, vì thế chúng ta hãy cố gắng để thực hiện, cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe hơn.

1. Thể dục thể thao kiểm soát cân nặng

Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy.

Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày. Tập thể dục với lượng hoạt động bất kỳ tốt hơn là không có gì cả. Để gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục, chỉ cần hoạt động tích cực hơn trong ngày – đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc nhà. Sự kiên định chính là chìa khóa.

2. Thể dục thể thao phòng bệnh ngừa tật

Không quan trọng cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy lượng Lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – mỡ máu tốt và giảm triglyceride, Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDLc) không lành mạnh, tác dụng kép này giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa hoặc kiểm soát rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm:

Đột quỵ

Hội chứng chuyển hóa

Cao huyết áp

Bệnh lý xơ vữa mạch máu toàn thân

Đái tháo đường type 2

Trầm cảm

Rối loạn lo âu

Nhiều loại ung thư

Viêm khớp

Dự phòng ngã

Do đó cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

3. Thể dục thể thao nâng cao tâm trạng

Hoạt động thể chất kích thích các chất khác nhau trong não có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và ít lo lắng hơn.

Bạn cũng có thể thấy bản thân và ngoại hình ổn hơn khi bạn tập thể dục thường xuyên, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn và nâng cao lòng tự trọng của bạn.

4. Thể dục thể thao tăng cường năng lượng

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn và tăng sức bền của bạn.

Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi tình trạng tim và phổi của bạn được cải thiện, bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày.

5. Thể dục thể thao cho giấc ngủ ngon

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và sâu hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ.

6. Thể dục thể thao cho cuộc sống lứa đôi nồng nàn

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện mức năng lượng và tăng sự tự tin về ngoại hình của bạn, điều này có thể thúc đẩy đời sống tình dục của bạn.

Nhưng thậm chí còn nhiều hơn thế. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hưng phấn cho phụ nữ. Và những người đàn ông tập thể dục thường xuyên ít gặp vấn đề về rối loạn cương dương hơn những người đàn ông không tập thể dục.

7. Thể dục thể thao vừa vui vừa hòa nhập

Tập thể dục và hoạt động thể chất thật thú vị với cơ hội để thư giãn, tận hưởng ngoài trời hoặc đơn giản là tham gia vào các hoạt động khiến bạn hạnh phúc. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn kết nối với gia đình hoặc bạn bè trong một môi trường xã hội vui vẻ.

Vì vậy, tham gia một lớp học khiêu vũ, đi bộ đường dài hoặc tham gia một đội bóng đá. Hãy tìm một hoạt động thể chất mà bạn thích, và chỉ cần làm điều đó. Hãy thử một cái gì đó mới, hoặc làm một cái gì đó cùng bạn bè hoặc gia đình.

Bài viết tham khảo nguồn Mayoclinic

12 Lợi Ích Của Việc Tập Tạ / Thể Thao

Người ta đã chứng minh một cách khoa học rằng tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Lợi ích của việc tập luyện với tạ

Nhưng nó có thực sự như thế không? Lợi ích của việc tập luyện với tạ là gì? Trong các dòng sau, bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi này.

1. Giảm căng thẳng

Tập luyện thể chất nói chung giúp giảm căng thẳng, và tập tạ cũng làm điều đó. Ngoài việc là một cách lý tưởng để giải phóng căng thẳng sau một ngày dài làm việc, tập tạ giúp chúng ta thư giãn sau buổi tập cường độ cao với quả tạ hoặc tạ miễn phí.

Cái gìCác nghiên cứu cho thấy hình thức đào tạo này làm tăng sản xuất norepinephrine (noradrenaline), một chất dẫn truyền thần kinh có thể điều tiết phản ứng của não đối với căng thẳng. Nó cũng làm giảm mức độ cortisol, một loại hormone điều chỉnh và huy động năng lượng trong các tình huống căng thẳng, nhưng quá mức hoặc trong các tình huống không cần thiết gây ra tác dụng phụ..

2. Bạn sẽ sống nhiều hơn

Tập thể dục là rèn luyện sức khỏe và sức mạnh giúp sống nhiều hơn. Vì hình thức tập thể dục cuối cùng này giúp tăng khối lượng cơ bắp, một nghiên cứu từ Đại học California Los Angeles (UCLA) cho thấy khối lượng cơ bắp càng nhiều thì càng ít có khả năng tử vong sớm.

Do đó. tập tạ sẽ giúp tăng tuổi thọ của mọi người.

3. Giúp ngủ ngon hơn

Tập tạ giúp ngủ ngon hơn, vì nó kích thích giải phóng serotonin, làm tăng mức độ melatonin trong cơ thể, một loại hormone can thiệp vào quá trình đồng bộ hóa chu kỳ tự nhiên của giấc ngủ và sự tỉnh táo.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 cho thấy những đối tượng thực hiện tập luyện kháng chiến ba ngày một tuần đã cải thiện chất lượng giấc ngủ so với những người không tập luyện.

4. Giảm béo

5. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi

Theo thời gian, sự gia tăng khối lượng cơ bắp làm cho sự trao đổi chất cơ bản tăng lên.

Chuyển hóa cơ bản là lượng calo được đốt cháy khi chúng ta không thực hiện hoạt động thể chất, đó là năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động chính xác của các cơ quan, hô hấp, nhiệt độ cơ thể, v.v. Điều này gây ra rằng, ngay cả khi chúng ta nghỉ ngơi, cơ thể chúng ta đang đốt cháy nhiều calo hơn.

6. Thêm sức mạnh

Nếu mong muốn của chúng tôi là tăng sức mạnh, nâng tạ chắc chắn là sự xuất sắc của đào tạo.

Điều đó không có nghĩa là đây là khả năng vật lý duy nhất mà chúng ta có thể làm việc với phương pháp này, bởi vì với việc nâng tạ, có thể làm việc sức mạnh, sức đề kháng, tốc độ … Bây giờ, sự cải thiện về chất lượng vật lý khác nhau sẽ phụ thuộc vào các biến khác nhau, chẳng hạn như khối lượng hoặc cường độ, vv.

7. Xương khỏe mạnh

Khối lượng cơ lớn hơn không phải là kết quả tích cực duy nhất của việc nâng tạ, nhưng xương cũng được tăng cường. Theo nghiên cứu, tập tạ làm tăng mật độ xương và mức độ Osteocalcin, một chỉ số cho sự phát triển của xương, bằng 19%.

8. Cải thiện sức bền và khả năng tim mạch

Tập luyện sức mạnh có lợi ích của nó, cũng như tập aerobic, và mặc dù đại đa số mọi người thường kết hợp tập tạ chỉ với tập luyện sức mạnh, tập thể dục kết hợp dường như là lựa chọn tốt nhất để cải thiện cả hai phẩm chất thể chất.

Một phương pháp sử dụng cả hai hình thức đào tạo là đào tạo hỗn hợp. Cách tiếp cận này tăng cường cơ bắp, cung cấp các lợi ích về tim mạch và theo một L.H. Willis, diễn ra vào năm 2012, đã chứng minh, lợi ích của hình thức đào tạo này lớn hơn riêng biệt.

9. Giảm nguy cơ chấn thương

Vì tập tạ làm giảm sức mạnh của xương, mô liên kết và khớp, cũng làm giảm khả năng chấn thương và ngăn ngừa chúng. Khớp, gân và dây chằng mạnh là rất cần thiết để ngăn ngừa đau do loãng xương, và cũng để cải thiện hiệu suất thể thao.

10. Nó giúp bạn chạy nhiều hơn và hoạt động tốt hơn trong nhiều môn thể thao

Do đó, Tập tạ giúp vận động viên thể hiện nhiều hơn khi kết hợp với các loại hình tập luyện khác. Ví dụ, một người chơi thể thao 200 mét làm việc với khả năng chống kỵ khí bằng nước rút, cũng có thể tăng tốc độ nếu anh ta thực hiện các bài tập sức mạnh với trọng lượng cho thân dưới..

11. Tuân thủ chế độ ăn kiêng

Thực hiện chế độ ăn kiêng khi tập luyện sẽ dễ dàng hơn. Đây là những gì một nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh cho thấy, bao gồm một mẫu gồm 169 đối tượng thừa cân. Theo kết quả, những đối tượng tập luyện và tuân theo chế độ ăn kiêng có thể kiểm soát lượng tiêu thụ hàng ngày là 1500 calo so với những người không tập luyện với tạ. Loại thứ hai cũng ăn nhiều đường và các sản phẩm giàu chất béo.

12. Nó cải thiện sức khỏe của tim

Mặc dù tập tạ không được gọi là bài tập tim mạch, nhưng nó cũng giúp cải thiện sức khỏe của tim. Các nghiên cứu cho thấy thói quen kháng thuốc với tạ làm giảm huyết áp, trong một số trường hợp hiệu quả như thuốc. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn nên thực hiện các bài tập tạ ít nhất hai lần một tuần.

Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Thể Thao Dưới Nước

Mùa hè đến là cơ hội tốt để cơ thể được hoà mình vào dòng nước mát lạnh tại các hồ bơi hay biển xanh. Đặc biệt, việc vận động và chơi thể thao dưới nước mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ đối với mọi lứa tuổi từ già đến trẻ.

Khi xuống nước, mọi cơ bắp trên cơ thể đều hoạt động đồng thời và liên tục. Nó rất có lợi cho quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể có cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên. Ngoài ra, hoạt động dưới áp lực nước sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Việc để cơ thể vùng vẫy dưới nước sẽ rất có ích trong việc cải thiện khả năng linh hoạt của lưng và cơ thể, yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động thể dục. Khi cơ thể kém linh hoạt sẽ hạn chế phạm vi chuyển động và tính di động, giảm sự cân bằng và phối hợp trong vận động. Theo khuyến khích từ các chuyên gia y tế, tập thể dục trị liệu aerobic dưới nước sẽ là phương pháp tập luyện hiệu quả để rèn luyện với đối tượng người cao tuổi, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị té ngã hoặc mất thăng bằng.

Theo nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia người Mỹ, khi cơ thể được thả lỏng trong môi trường nước sẽ giúp thư giãn và nhẹ nhàng cho tâm trí, tinh thần nhờ đó được dịu lại đồng thời kích thích endorphin – một loại hoóc môn hạnh phúc sẽ giúp nâng cao tâm trạng của bạn, tinh thần luôn được phấn chấn và yêu đời.

Hãy để mùa hè của bạn trở nên ý nghĩa hơn bằng việc tập luyện và thả lỏng cơ thể dưới nước hàng ngày. Theo các chuyên gia thể thao nhà cái M88 cho biết, ngoài những lợi ích sức khoẻ mà các môn thể thao dưới nước mang lại, nó còn là cơ hội để cả gia đình bạn cùng nhau có những giây phút ý nghĩa.

Rate this post

(Visited 44 times, 1 visits today)