Top 18 # Lợi Ích Gác Chân Lên Tường / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Gác Chân Lên Tường Có Tác Dụng Gì? / 2023

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Bất ngờ với 6 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khi nằm gác chân lên tường 5 phút mỗi ngày.

Chỉ với động tác đơn giản gác chân lên tường mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ nhưng mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tư thế gác chân trên trường là một trong những bài tập yoga phổ biến có tên là Viparita Karani và được rất nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện tư thế gác chân lên tường

Động tác này không đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật hay sự dẻo dai nào của cơ thể. Và điểm rất thú vị là bạn có thực hiện được ở bất kỳ đâu mà không cần phải sử dụng tới một loại dụng cụ bổ trợ nào khác.

Gác chân lên tường có tác dùng gì đối với sức khỏe?

Thực hiện tư thế gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ nhận được 6 tác dụng tích cực sau:

Thư giãn cơ thể, ngăn ngừa stress

Khi thực hiện tư thế gác chân lên tường phối hợp cùng việc thả lỏng cơ thể, điều hòa hơi thở.

Gác chân lên tường sẽ giúp cơ thể thư giãn

Tư thế này sẽ giúp nhịp tim của bạn ổn định và chậm lại, tạo phản ứng thư giãn cho cơ thể, giúp xua tan căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và đạt đến trạng thái thiền định giúp cơ thể thư giãn nhất.

Tăng cường lưu thông khí huyết

Nâng cao chân khi thực hiện gác chân lên tường sẽ giúp ngăn ngừa chất lỏng tích tụ dư thừa. Bên cạnh đó, thực hiện việc gác chân lên tường này cũng giúp máu lưu thông lên não dễ dàng và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Giảm tình trạng phù nề ở bàn chân

Những người ngồi lâu, đặc biệt là dân văn phòng hoặc những người tập thể thao, tập tạ thì đôi chân thường chịu áp lực khiến bàn chân bị phù nề. Gác chân lên tường được coi là tư thế thần kỳ giúp bạn giảm sưng nề, giảm tình trạng đau ở vùng đùi, dọc chân và bàn chân hiệu quả.

Nguyên nhân là do khi thực hiện động tác này, các mạch máu sẽ được vận chuyển dọc theo chân và lan tỏa đều khắp bàn chân, giảm bớt áp lực ở vị trí bị tắc nghẽn, từ đó làm giảm sự phù nề.

Giảm nguy cơ cong vẹo cột sống

Nếu thực hiện đúng tư thế gác chân lên tường với phần hông ép sát gần tường, giữ chân thẳng và gân kheo chân càng căng thì cột sống sẽ càng được thư giãn, đặc biệt phần cột sống lưng dưới sẽ được thả lỏng, co giãn, làm giảm bớt tình trạng đau lưng dưới.

Tư thế này còn giúp bạn điều chỉnh lại cột sống, làm giảm nguy cơ cong vẹo cột sống do ngồi làm việc/ học tập sai tư thế,

Cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn

Việc gác chân lên tường, thư giãn với nhịp thở đều sẽ giúp hệ thần kinh đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng hơn. Khi bạn giữ cơ thể trong trạng thái này, cơ thể của bạn sẽ tiêu hóa những gì bạn đã nạp vào, chuyển hóa thành năng lượng và tiến hành phục hồi cơ thể.

Cải thiện hệ tiêu hóa dễ dàng

Thực hiện đều đặn động tác gác chân lên tường mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể. Đồng thời, tư thế này cồn hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị một số bệnh lý như đau cơ xơ hóa, giãn tĩnh mạch, hội chứng chân không yên (cảm thấy buồn chân khi nằm hoặc ngồi), hội chứng chuyển hóa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Giảm cân – giảm mỡ bụng hiệu quả

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nằm gác chân lên tường còn là bài tập mà các chị em nên áp dụng để giảm mỡ bụng. Vừa đơn giản, dễ tập mà lại giúp thư giãn. Bài tập này cũng giống như bài tập plank giảm mỡ bụng . Với những động tác đơn giản, lớp mỡ bụng sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Cần lưu ý gì khi thực hiện tư thế gác chân lên tường?

Mặc dù đây là một tư thế khá đơn giản, nhưng để đạt được những tác dụng kể trên, bạn cần thực hiện đúng tư thế và lưu ý 1 số điểm sau:

– Mông phải cố gắng ép sát vào tường càng gần càng tốt.

– Điều chỉnh nhịp thở, hít thật sâu, kéo dài hơi thở của bạn và thở ra từ từ, cố gắng giữ nguyên tư thế tối thiểu 5 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Nếu bạn cảm bị đau ở vùng cổ hoặc thắt lưng, hãy điều chỉnh lại tư thế cho phù hợp.

– Có thể kê thêm 1 chiếc gối mỏng ở dưới hông để cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn.

– Khi tập xong không nên thay đổi tư thế đột ngột, hãy từ từ chuyển đổi sang tư thế khác.

5 Lợi Ích Không Ngờ Với Bài Tập Gác Chân Lên Tường / 2023

(Ảnh Goodhealth).

Thực hiện bài tập

Bạn hãy bắt đầu bằng việc chọn một không gian yêu thích với một bức tường. Đó có thể là một góc trống trong phòng tập, hoặc ngay tại giường trước khi ngủ. Tiếp theo, bạn gác thẳng chân lên tường, kéo hông càng sát tường càng tốt cho đến khi cơ thể ở vị trí chữ L với phần chân vuông góc với thân.

Tuy nhiên, không cần cố để hông chạm sát tường. Bạn có thể đặt một cái gối dưới đầu và hông để thấy thoải mái hơn. Hãy để cánh tay lên bụng hoặc giang ra hai bên. Sau đó tập trung vào nhịp thở, hít sâu, thở ra chậm qua mũi. Cố gắng giữ tư thế ít nhất 5 phút để có được lợi ích tối đa.

Lợi ích của bài tập

1. Giảm sự phù nề ở đùi và bàn chân

Bằng cách đảo ngược tác động của lực hấp dẫn, bài tập này giúp việc vận chuyển máu dọc theo chân, sau một ngày tích tụ xuống được và tỏa ra đều khắp bàn chân. Các vị trí có thể bị tắc nghẽn và tích tụ trước đó được lưu thông trở lại, làm giảm bớt sự phù nề.

2. Giảm sự mệt mỏi và căng thẳng cơ bắp ở chân

Gác chân lên tường là một trong những cách tốt nhất để giúp giảm căng thẳng cơ bắp từ đùi, bắp chân, bàn chân. Bởi các phần cơ bắp này sẽ không phải chịu tải trọng lượng của toàn bộ cơ thể nữa. Máu được lưu thông dễ dàng hơn do đó sẽ nhanh chóng làm phục hồi các cơ bắp ở chân. Nếu bạn là người thường xuyên phải đứng, đi lại nhiều đây là bài tập rất tốt để có một đôi chân khỏe mạnh phục vụ công việc.

3. Bạn sẽ đạt được kết quả mà không cần nỗ lực nhiều

Thông thường, để đạt được một lợi ích nào đó thường phải có sự cố gắng nhất định, tuy nhiên khi tập động tác gác chân lên tường, bạn không cần phải nỗ lực nhiều. Bởi bài tập này chỉ đơn giản là đưa chân lên sát tường và giữ nguyên tư thế trong ít nhất 5 phút. Bạn hoàn toàn có thể thư giãn khi làm điều này.

(Ảnh healthybeautiful).

4. Giảm stress

Như đã đề cập, tư thế này có thể giúp bạn giảm thiểu stress thông qua việc thư giãn cơ bắp và tập trung vào việc điều hòa hơi thở nếu thực hiện nó trong một khoảng thời gian. Bằng cách thư giãn cơ thể và tập trung vào hơi thở sâu, bạn sẽ dần đạt đến trạng thái thiền định. Khi thở điều hòa, thả lỏng và thư giãn bạn có thể thấy mình hạnh phúc hơn.

5. Thúc đẩy tiêu hóa

Tư thế này giúp bạn thư giãn, kết hợp với hơi thở chậm, nhịp nhàng, hệ thần kinh sẽ dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trong trạng thái này, cơ thể sẽ chủ động tiêu hóa bất cứ thứ gì bạn đã ăn, cũng như bắt đầu làm việc để phục hồi cơ thể. Khi thực hiện gác chân lên tường một cách đều đặn trong một khoảng thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng cơ thể khỏe mạnh hơn.

6 ngày ăn trưa giản đơn cho dân công sở chuẩn Eatclean

Các bữa trưa đều cung cấp khoảng 350- 400 calo và 20- 25 gram đạm cho cơ thể.

Cân nặng không còn là vấn đề với chế độ ăn kiêng Atkins

Đây là chế độ ăn kiêng nhấn mạnh về việc tiêu thụ chất béo tốt và protein nhưng hạn chế tối đa carbonhydrat.

4 điều nhất định bạn cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Keto

Đây là một chế độ ăn lành mành, giúp cân nặng cải thiện đáng kể nếu áp dụng đúng cách theo thực đơn gợi ý …

Giảm Mỡ Bụng Với Phương Pháp Gác Chân Lên Tường 2022 / 2023

Có rất nhiều nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng dẫn đến việc béo phì. Và đương nhiên béo phì không phải là biểu hiện tốt cho cơ thể chúng ta. Béo phì còn là nguyên nhân của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như mỡ trong máu, lưu thông máu không tốt, tăng huyết áp, tạo áp lực lên đầu gối sau đó…

Do đó, là một trong những nguyên nhân hiện nay có rất nhiều biện pháp giảm cân giảm mỡ hiệu quả ra đời. Một trong những biện pháp hàng đầu là tập thể dục mỗi ngày đốt mỡ nhưng không phải ai cũng có thời gian dành trong những bài tập hoặc lười tập thể dục đốt mỡ, quá tốn công sức.

Mọi người hầu hết đều tìm đến cách uống trà giảm cân, detox, cà phê chống cơn thèm ăn … các cách này lại tốn khá nhiều chi phí, chưa an toàn nhưng bù lại thời gian có tác dụng giảm cân của bạn nhanh. Hôm nay  chúng tôi  sẽ hướng dẫn các bạn giảm mỡ bụng bằng phương pháp gác chân lên tường (Wall Legs Up). Không tốn quá nhiều công sức hay mất tiền bạc nhưng vẫn giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh ở nhà.

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp gác chân lên tường (Wall Legs Up) là bài tập được đặc biệt sáng tạo ra cho vùng mỡ bụng “cứng đầu”. Bên cạnh đó các động tác bài tập này còn giúp các bạn đập tan cơn đau lưng của cơ thể một cách hiệu quả và giúp tuần hoàn máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giúp bạn có thư giãn thoải mái hơn khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Với phương pháp này bạn không cần tốn công mang giày, có thể tập bằng chân đất giảm cân hiệu quả. Đây là bài tập khi thực hiện tư thế khá đơn giản, các bạn nên lặp lại động tác này khoảng 10 lần cho mỗi lần tập sau đó mới thay đổi tư thế động tác tập. Vì nó rất tốt cho sức khỏe và giảm mỡ bụng nên bạn có thể tập 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao đấy!

Tư Thế Yoga “Gác Chân Lên Tường” Giảm Căng Thẳng Trong 5 Phút / 2023

Tư thế gác chân lên tường (Wall Legs Up) là tư thế yogavô cùng đơn giản đang ngày càng trở nên phổ biến và rất được mọi người yêu thích. Với vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, cơ thể của bạn sẽ được thư giãn và phục hồi sinh lực một cách vô cùng hiệu quả. [EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ] [BÀI TẬP YOGA CHO VÒNG 2 ĐÁY THẮT LƯNG ONG ĐÁNG GHEN TỴ] [4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG] [ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN] [5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

Wall Legs Up là động tác có nguồn gốc từ một động tác Asana trong Yoga của Ấn Độ. Đây là động tác rất dễ thực hiện, giúp thư giãn, tốt cho sức khỏe, và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bạn không cần dụng cụ và có thể tập nó tại nhà, thậm chí ngay trên giường.

Cách thực hiện

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

Tư thế Yoga “Gác chân lên tường”

Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Bạn có thể tập tư thế này bất kì lúc nào nhưng cần tránh tập sau khi ăn 30 phút. Có thể tập hai lần buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.

Tác dụng của động tác “Gác chân lên tường”

Xóa tan mệt mỏi: Máu kém lên não chính là nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, gây tình trạng ngáp ngủ, đau đầu. Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu sẽ được đưa về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Khi thực hiện động tác này vào buổi sáng, bạn sẽ tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Gác chân lên tường giúp xua tan mệt mỏi

Giúp đùi và vòng 3 săn chắc: Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, góp phần làm săn chắc đùi và vòng 3 một cách hoàn hảo.

Tiết chế nóng giận: Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền khi gác chân lên tường, cơn tức giận hay căng thẳng của bạn sẽ được xua tan nhanh chóng

Bên cạnh tư thế gác chân lên tường, bạn có thể tập một số động tác Yoga nâng cao khác như trồng chuối để giúp cơ thể thăng bằng và dẻo dai hơn. cung cấp thêm khí oxy cho não.

Các động tác nâng người lên cao cũng là phương thuốc hữu hiệu cho chứng đau bụng do thận và chứng táo bón kinh niên, hỗ trợ chữa sa dạ dày và bệnh hen suyễn, cải thiện khả năng tập trung, khả năng của các giác quan (thị lực, thính giác). Đặc biệt, lòng tự tin và sự thấu cảm cũng tăng lên.

Sĩ Thanh tập yoga nâng người trồng chuối Hồ Ngọc Hà, Sĩ Thanh rất thích các động tác Yoga nâng người, trồng chuối. Đây là những động tác khó đòi hỏi người tập phải trải qua quá trình tập luyện lâu dài mới thực hiện được. Khi thực hiện được các động tác này, cơ thể bạn sẽ trở nên thăng bằng, dẻo dai hơn. Phương Anh XEM THÊM: [EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ] [BÀI TẬP YOGA CHO VÒNG 2 ĐÁY THẮT LƯNG ONG ĐÁNG GHEN TỴ] [4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG] [ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN] [5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]