Top 8 # Lợi Ích Mua Hàng Trực Tuyến Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Mua Sắm Trực Tuyến Là Gì? Lợi Ích Khi Mua Sắm Trực Tuyến

Tiết kiệm thời gian và mua sắm kinh hoạt

Một lợi thế lớn của mua hàng Trực tuyến là sự linh hoạt của mua sắm. Vì các shop online không có ngày nghỉ, đóng cửa hay bất kỳ vấn đề khác. Bạn còn có thể chủ động về thời điểm mua sắm. Bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, dù 1 giờ trưa hay 12 giờ khuya, bạn vẫn có thể lướt website và đặt mua, không phải phụ thuộc vào giờ mở cửa của các trung tâm mua sắm.

Thoải mái so sánh giá để có quyền quyết định

Quay lại vấn đề xe cộ khi mua sắm, nếu như bạn đi mua sắm ở các shop, các khu chợ hay siêu thị.. Bạn phải mang theo một món tiền theo người hoặc sẽ phải mang theo thẻ tín dụng. Dĩ nhiên, Điều này sẽ rất bất tiện và cũng gây thêm tỉ lệ nguy hiểm cho bạn. Bên cạnh đấy, bạn còn luôn phải mang vác hàng hoá để về nhà….

Tuy nhiên, đối với mua sắm online, bạn không luôn phải ra ngoài, không lo phải khuân vác hàng hoá nặng nề… toàn bộ có thể được xử lý bởi những anh Shipper.

Mua sắm Trực tuyến có những ưu đãi với mã giảm giá

Tiki, Lazada, Shopee, Sendo… là những cái tên hàng đầu trong những website mua sắm Trực tuyến hiện nay, khách hàng có thể săn nhiều mã giảm giá trên nhiều website khác nhau để mua được hàng với giá tốt nhất.

Khi mua hàng qua mạng thì dĩ nhiên bạn luôn phải chờ đợi một thời gian để bên shop xử lý đơn hàng và giao hàng đến cho bạn. Và quy trình này mất khá là nhiều thời gian. vì lẽ đó, đối với những bạn đang cần mua hàng gấp thì hình thức mua sắm Trực tuyến này không hề hiệu quả.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại nhiều trang thương mại và điện tử đã có chính sách chuyển hàng gấp rút cho đối tượng mua hàng. ví dụ như Tiki Trading có chính sách giao hàng trong vòng 2h…

Mua hàng Trực tuyến – Mua xong miễn đổi trả

Vì nhiều tiện lợi do mua hàng online nhiều người có thói quen mua hàng Trực tuyến, tuy vậy hiện nay lại quay sang mua hàng truyền thống vì cũng không ít lần rơi vào hiện trạng mua hàng bị “hớ” khi tiền cao mà chất lượng thì thấp.

1. Tiết kiệm thời gian mua sắm

5. Thanh toán tiện lợi và an toàn

– Hình thức Trực tuyến cung cấp rất đa dạng các loại sản phẩm dịch vụ, nhất là mặt hàng quần áo, đồ điện tử, đồ chơi, mỹ phẩm.

Tuy nhiên, mua hàng online cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như:

Người dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng: Khác với hình thức mua sắm truyền thống (người tiêu dùng có thể nhìn, cầm, nhận xét trực tiếp sản phẩm), mua sắm Trực tuyến hạn chế người dùng trong việc nhận xét hàng hóa. người dùng chỉ có thể nhìn hình ảnh sản phẩm qua thiết bị kết nối mạng – thường tiềm ẩn rủi ro là không giống với sản phẩm thật.

– Giao hàng chậm;

– Giao thiếu hàng khuyến mãi;

– Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại;

– Đăng sai giá (điển hình là đăng giá rất rẻ sau đó hủy đơn đặt mua của người tiêu dùng);

– Hủy đơn hàng không nguyên nhân – người tiêu dùng phải đặt lại với giá cao hơn thời điểm trước

Lợi Ích Của Thanh Toán Trực Tuyến Khi Mua Hàng Online

Theo báo cáo của Statista (công ty nghiên cứu thị trường tại Đức), đến tháng 6 năm nay có 2,2 triệu ứng dụng hiện hành trên Android và 2 triệu ứng dụng trên iOS. Sự phát triển của thị trường ứng dụng đã góp phần số hóa hầu hết hoạt động hàng ngày của con người. Tại đây, mọi yêu cầu cơ bản đều có thể được thực hiện dễ dàng bằng vài thao tác trên smartphone với nguồn “nhiên liệu” là tài khoản thanh toán hoặc một tài khoản thẻ tín dụng quốc tế.

Mua sắm và đi chợ online

Tại Việt Nam, thị trường đầu tiên phát triển mạnh nhờ công nghệ chính là các trang thương mại điện tử, với sự nở rộ của các ông lớn như eBay, Lazada hay Tiki. Nếu trước đây, khi có nhu cầu mua sắm, người tiêu dùng phải trực tiếp đến cửa hàng, thì ngày nay mọi hàng hóa từ quần áo, điện tử cho đến việc đi chợ cũng có thể thực hiện online.

Chỉ cần vài cú nhấp chuột, những thực phẩm tươi mới nhất trong ngày từ rau, củ, quả, thịt, cá… sẽ được giới thiệu đi kèm hình ảnh, số lượng và cả đánh giá của người sử dụng. Chu đáo hơn cho những vị khách bận rộn, các cửa hàng online thậm chí còn chuẩn bị sẵn “giỏ hàng lý tưởng” mỗi ngày bao gồm các thực phẩm đã sơ chế theo thực đơn, và tặng kèm công thức nấu ăn.

Khi chọn được món hàng ưng ý, việc thanh toán online cũng nhanh chóng hơn, chỉ bằng cách nhập thông tin thẻ, mã bảo mật là người tiêu dùng đã trả tiền xong và chỉ còn chờ món hàng được giao đến tận nơi.

Theo anh Hoàng Hà, 41 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP HCM các dịch vụ hiện đại không còn bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý trên thế giới. Điều này giúp anh mua hàng hóa hay dịch vụ từ nước ngoài nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 và có mặt tại Việt Nam trong hai năm gần đây, các ứng dụng di chuyển như Uber và Grab đã khẳng định thế mạnh riêng. Nhận thấy tính ưu việt của công nghệ này, các hãng taxi truyền thống cũng ra mắt những ứng dụng riêng bắt nhịp làn sóng mới.

Nhờ áp dụng công nghệ để giảm thiểu các chi phí nhân sự như tổng đài, điều phối viên… mà những ứng dụng này có thể đem đến sự lựa chọn di chuyển với mức giá rẻ bất ngờ so với phương thức truyền thống. Công nghệ cũng giúp tài xế và người dùng tìm được nhau nhanh chóng và chính xác hơn như: giảm thời gian chờ xe trung bình xuống còn 4-5 phút, người dùng yên tâm theo dõi lộ trình hoặc liên lạc trực tiếp với bác tài để tiện thông tin.

Chi phí chuyến đi có thể được thanh toán với nhiều hình thức: tiền mặt, thẻ thanh toán hoặc trừ vào tài khoản thẻ tín dụng được liên kết…

Ăn uống và học hành cũng trên mạng

Không khó để người tiêu dùng tìm một món ăn ngon lành với mức giá hợp lý và được mang đến tận nơi, bởi các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến như Vietnammm, DeliveryNow… đã bắt đầu vào cuộc. Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn hàng loạt các quán ăn; nhà hàng từ món Á, Âu, Việt Nam; cho đến món bình dân, đặc sản với những cam kết như “một món cũng giao” hay “thanh toán trực tuyến dễ dàng và an toàn”.

Không chỉ trong chuyện ăn uống, mà công nghệ còn đem đến những lợi ích thú vị cho việc học tập phát triển kiến thức và kỹ năng. Các ứng dụng học tập trực tuyến không những giúp người dùng chủ động về thời gian, chi phí mà còn phá vỡ rào cản về không gian và thời gian. Giờ đây, mọi người có thể dễ dàng vào lớp ở bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ bằng chiếc điện thoại nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Chị Thanh Hằng, 28 tuổi, chia sẻ về quá trình tự luyện thi nghiên cứu sinh với các công cụ trực tuyến. Sau thời gian dài mày mò tìm hiểu, chị thấy các khóa học online rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết. Lúc đầu, chị tự học cuối tuần với các khóa miễn phí như Coursera, Udemix hay Future Learn để nắm những nội dung cho người mới làm quen. Sau đó, chị tìm đến các khóa chuyên sâu hơn như ôn luyện và nhận chứng chỉ kỹ năng viết luận tại trang Lynda và edX.

Chị Hằng cho biết thêm các khóa nâng cao chương trình chất lượng quốc tế có mức phí rất hợp lý 29-49 USD một tháng. Việc thanh toán phí cũng đơn giản, nhanh chóng và an toàn nhờ các cổng thanh toán quốc tế trực tuyến.

Thông thường mỗi tháng, việc chi trả hóa đơn điện, nước, Internet… phụ thuộc vào ngày giờ nhân viên đến thu tiền, hoặc người dùng phải trực tiếp đến nơi thu phí đóng tiền. Nhưng hiện tại, chỉ cần một lần đăng ký duy nhất qua hệ thống tài khoản ngân hàng, các chi phí sẽ được chi trả chủ động đúng hạn và chính xác đến từng số lẻ.

Ông Hồ Minh Tâm – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cho biết, các phương thức thanh toán tại quầy được dần thay thế với nhiều hình thức khác như thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.

Cụ thể đối với chủ sở hữu thẻ tín dụng Viet Capital Visa, ngân hàng còn áp dụng dịch vụ tự động thanh toán hàng tháng cho nhiều loại hoá đơn khác nhau và tạo điều kiện cho nhiều người sử dụng dịch vụ này bằng cách không tính phí. Chỉ một bước tự động hoá đơn giản này sẽ hỗ trợ khách hàng luôn trả hoá đơn đúng hạn, bớt đi một việc lo toan trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Lợi Ích Của Email Marketing Trong Bán Hàng Trực Tuyến

Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đều biết rằng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là rất quan trọng. Nó có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, nhiều người mua hàng với chi phí thấp.

Kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng. Sau đó thông qua email, bạn sẽ chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website. Email marketing là một cách tốt nhất để nhiều người biết đến bạn. Chỉ cần kèm theo thông tin và địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.

2. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Lợi ích lớn nhất của Email Marketing đó là tiết kiệm thời gian. Mỗi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ để gửi mail cho hàng trăm khách hàng của mình một cách nhanh chóng. Khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới, nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm….

3. Có được niềm tin của khách hàng

Bạn nên nhớ, việc mở rộng hệ thống khách hàng là rất quan trọng với nhà kinh doanh. Tuy nhiên việc duy trì lòng tin và sự trung thành của họ còn quan trọng hơn. Người ta có câu, mời được khách hàng đến thăm cửa hàng đã khó. Nhưng để bán được hàng còn khó hơn. Bên cạnh đó, làm sao để giữ được họ ở lại với bạn lại càng khó hơn nữa.

Một khách hàng tiềm năng tiếp nhận những định hướng đúng đắn từ bạn. Họ sẽ tin tưởng bạn và việc bán hàng sẽ trở thành một quá trình nhẹ nhàng, tự nhiên. Vì vậy tăng doanh số cũng sẽ là một kết quả tất yếu.

– Chưa xác định được khách hàng tiềm năng: Bạn gửi email marketing cho ai?

– Không chuyên nghiệp khi gửi mail cho khách hàng: Gửi như thế nào?

– Mạng lưới quan hệ khách hàng chưa mở rộng

– Không thể phân loại địa chỉ email

– Không cá nhân hóa người nhận

– Không đo lường được hiệu quả khi triển khai gửi mail

4. Để Email Marketing hiệu quả bạn cần làm gì?

– Xây dựng nội dung email hấp dẫn và có ích với khách hàng

– Gửi đúng đối tượng khách hàng để tránh tình trạng bị đánh dấu spam email

– Sử dụng phần mềm gửi mail hiệu quả của một đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp

Để giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chúng tôi đưa ra một số tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing tốt nhất.

Tiêu chí đánh giá :

Server chạy email marketing

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều các server gửi email hàng loạt. Nhưng tốt nhất và phổ biến nhất đang được sử dụng bao gồm Sendgrid, Mailchimp, Amazon SES. Nên lựa chọn 1 trong các công ty đăng ký server trên để hiệu quả chiến dịch được tối ưu nhất.

Support – Yếu tố quyết định

– Hỗ trợ cho khách hàng nhiều dịch vụ khác. Như: Soạn thảo nội dung thư, thiết kế mail. Hỗ trợ sự cố đường truyền kịp thời. Hoặc tư vấn cho khách hàng sử dụng gói sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả nhất.

– Có hệ thống mail list được cụ thể hóa và phân loại theo các tiêu chí khác nhau. Nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về số lượng, chất lượng mail…

– Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc thông qua các kênh. Như email, điện thoại, chat trực tuyến,…

Comments

Tối Ưu Lợi Ích Khi Mua Sắm Trực Tuyến Với Online Plus

Theo chuyên gia về trải nghiệm khách hàng từ Ngân hàng Quốc tế (VIB), hiện thị trường có đủ các dòng thẻ phục vụ riêng từng nhóm khách hàng khác nhau. Chẳng hạn thẻ dành cho chủ ôtô, người thích du lịch, tín đồ mua sắm…

Với khách hàng thường xuyên mua sắm online, cần chọn thẻ có những tính năng dành riêng cho hình thức mua sắm này, bao gồm hoàn tiền hoặc tặng điểm thưởng, phối hợp sàn thương mại điện tử có ưu đãi riêng cho thẻ, hỗ trợ miễn giảm phí… Quy trình phát hành thẻ nhanh, thuận tiện, thủ tục đơn giản cũng là một điểm cộng giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc.

Chọn thẻ có mức hoàn tiền, tặng điểm cao

Hoàn tiền được xem là cách tốt nhất để chủ thẻ tận dụng tối đa lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là hình thức giúp người dùng có thể kiếm tiền ngay cả khi đang chi tiêu – một trong những điểm cạnh tranh trên thị trường thẻ hiện nay.

Ví dụ thẻ tín dụng VIB Online Plus được nghiên cứu dành riêng cho tín đồ mua sắm trực tuyến hoàn tiền đến 6% cho các giao dịch chi tiêu online, tổng số tiền hoàn lên đến 600.000 đồng mỗi kỳ sao kê. Đồng thời chủ thẻ còn được tặng 300.000 đồng khi lưu thông tin thẻ trên ứng dụng hoặc website tại các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến, trong đó có các sàn thương mại điện tử.

Trong thời gian khuyến khích mua sắm online phòng dịch Covid-19, VIB còn triển khai ưu đãi hoàn tiền một triệu đồng đến ngày 15/8/2020 dành cho khách hàng mở mới thẻ tín dụng khi thỏa điều kiện chi tiêu trong 30 ngày đầu tiên.

Ngoài ra một số dòng thẻ khác có tính năng cộng điểm thưởng sau mỗi chi tiêu cũng phù hợp với người thích mua sắm. Điểm thưởng này có thể sử dụng cho các tiện ích, dịch vụ trong cộng đồng đối tác của ngân hàng.

Chuyên gia cũng khuyến nghị khách hàng chi tiêu sớm vào đầu kỳ sao kê để tranh thủ thời gian miễn lãi 55 ngày, tận dụng trả góp 0% với hàng hóa giá trị cao theo chính sách của ngân hàng, tối ưu lợi ích khi chi tiêu. Việc thanh toán đúng hạn cũng là điều kiện tiên quyết giúp chủ thẻ tránh mất thêm phí phạt.

Thẻ nhiều ưu đãi phối hợp với sàn thương mại điện tử

Người tiêu dùng hiện nay dễ dàng tìm thấy ưu đãi hoàn tiền, giảm giá trực tiếp do các sàn thương mại điện tử phối hợp với các ngân hàng triển khai. Hầu như vào mỗi ngày trong tuần đều có những ưu đãi giảm hàng trăm nghìn đồng toàn hóa đơn, các voucher miễn phí vận chuyển, giảm giá theo thương hiệu… phục vụ người dùng.

Đây là kết quả từ nỗ lực tăng tiện ích khi mua sắm cho người tiêu dùng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt của các doanh nghiệp. Song song đó, các ngân hàng chú trọng mở rộng quan hệ đối tác nhằm cung cấp cho người dùng những ưu đãi rộng khắp trong mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục, đến ẩm thực, giải trí, tiêu dùng, làm đẹp…

Điển hình với thẻ tín dụng VIB, chủ thẻ luôn được hưởng ưu đãi trả góp 0% lãi suất và giảm giá đến 50% tại hàng trăm đối tác lớn. Trong đó có ưu đãi giảm đến 200.000 đồng khi mua sắm trên Shopee, TIKINGON; giảm 500.000 đồng cho hóa đơn từ 10 triệu đồng tại Nguyễn Kim; giảm 50.000 đồng cho các chuyến đi GrabBike, GrabCar, GrabExpress; giảm 20% cho các đơn hàng từ 300.000 đồng khi mua thực phẩm tại G Kitchen; giảm 10% và miễn phí vận chuyển đơn hàng online từ 400.000 đồng tại Watsons; ưu đãi trả góp 0% lãi suất tại Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Nguyễn Kim, FPTShop, PNJ, hệ thống trường Quốc tế Việt Úc, Apax Leaders, VUS, hệ thống trường mầm non Kindy City, …

Duyệt cấp thẻ nhanh, thuận tiện

Với tín đồ mua sắm trực tuyến, trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và giảm thiểu tiếp xúc là điều kiện “đủ” để khách hàng lựa chọn thẻ, theo chuyên gia từ VIB. Đặc biệt khi công nghệ đang tiếp thêm sức mạnh cho chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, những đơn vị tiềm lực mạnh như VIB đã tạo ra những bước đột phá mới.

Lần đầu tiên, người dùng thẻ tại Việt Nam có thể đăng ký và được cấp hạn mức thẻ tín dụng hoàn toàn trực tuyến trong thời gian ngắn kỷ lục, dưới 30 phút, ngay cả vào cuối tuần.

Cụ thể theo VIB, khách hàng chỉ cần kê khai các thông tin định danh cơ bản, kèm theo ảnh chụp CMND, ảnh tự chụp cá nhân… Với nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ học máy, trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống do VIB phối hợp Trusting Social phát triển sẽ chấm điểm tín dụng của khách hàng và trả kết quả hạn mức tín dụng, tối đa lên đến 200 triệu đồng trong vòng từ 15-30 phút thay vì 1-3 ngày như thường lệ mà không cần khách hàng chứng minh tài chính bằng hợp đồng lao động và sao kê lương như thông thường.

Người dùng cũng không cần trực tiếp tiếp xúc thẻ tín dụng để thanh toán bởi tính năng thẻ điện tử Virtual Card có thể giúp khách hàng lưu thông tin thẻ một cách bảo mật trên ứng dụng MyVIB. Mã PIN điện tử Green PIN cũng rút ngắn thời gian chờ nhận thẻ vật lý từ 3-5 ngày làm việc chỉ còn 3-4 giờ trong ngày. Với công nghệ bảo mật, người dùng được chủ động khóa thẻ trong trường hợp khẩn cấp, kích hoạt thẻ, khoá hoặc mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã và đổi điểm thưởng.

Những tính năng bảo mật nhờ công nghệ được xem là yếu tố tối quan trọng giúp người dùng chủ động xử lý nhanh trong trường hợp gặp sự cố, trước khi liên hệ và nhận trợ giúp từ ngân hàng.

Với ưu đãi hoàn tiền cao, đặc biệt cho tiêu dùng trực tuyến, bảo mật và an toàn, thẻ tín dụng như Online Plus đang là sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng trong giai đoạn tăng cường phòng chống Covid-19.