Top 13 # Tính Năng Nhúng Trên Facebook Là Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Nhúng Trong Facebook Là Gì / 2023

Phần 1: Nhúng bài viết từ Facebook vào một website bất kỳ

tính năng “Embedded Posts” của Fb cho phép user có thể nhúng post bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status…) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ.

user đủ sức nhúng bất kỳ một content nào đó được share trên trang Fb pages hoặc trang Facebook một mình, miễn là content đó được chia sẻ cho mọi người ở chế độ Public (công khai).

không những thế Fb cũng cho phép tính năng Embedded Posts để nhúng bài viết từ Facebook vào các website to, bao gồm CNN, Mashable và The Huffington bài viết.

tiếp theo tiến hành thay YOUR_URL_HERE trong đoạn code trên bằng Permalink mà bạn vừa sao chép và dán vào đoạn mã code vừa chỉnh sửa vào bất kỳ vị trí nào trên web, blog của bạn.

Fb đã chính thức ra mắt trình tạo mã Code Generator để nhúng post từ Fb tại developers.facebook.com.

Phần 2: Nhúng video từ Facebook vào trang web bất kỳ

Cũng như YouTube, Fb cũng cho phép user có thể đơn giản nhúng video vào một website, Blog bất kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn có lướt qua Facebook mà thấy một video nào đó thú vị, khi đó bạn đủ nội lực dễ dàng nhúng video đó vào website bất kỳ hoặc Blog của bạn.

Có 2 điểm cần thiết mà bạn cần note. Thứ nhất bạn chỉ đủ sức nhúng video được chia sẻ công khai. Facebook cũng cung cấp mã nhúng cho video được share riêng tư trên trang cá nhân của bạn, tuy nhiên user khác không thể xem được video này trên website hoặc Blog của bạn.

Nhúng video từ Fb vào trang web hoặc Blog của bạn

Bước kế tiếp nhấn vào thumbnail của video để mở video. Di chuột qua mục Option, chọn Embed Video. Fb sẽ cung cấp cho bạn đoạn mã nhúng, bạn có thể sao chép trực tiếp đoạn mã nhúng này và dán vào bài viết trên web hoặc Blog của bạn.

Report Là Gì? Tính Năng Report Trên Facebook Là Gì?? / 2023

2.Tác dụng của report facebook là gì?

Thông báo và báo cáo những nội dung xấu và không lành mạnh tới đội ngũ quản trị của facebook khi gặp phải nội dung xấu và không lành mạnh ấy và chờ đợi cách giải quyết từ những nhà quản trị.

giúp Ngăn chặn những thông tin xấu và ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân và doanh nghiệp.

Giúp cho cộng đồng mạng facebook trở nên lành mạnh và tốt hơn

Nút Report không những dùng để thông báo nội dung xấu. Nếu như bạn rơi vào trường hợp bị người khác xâm nhập và hack tài khoản, hãy truy cập ngay vào địa chỉ chúng tôi để thông báo tình trạng của mình và làm theo hướng dẫn để lấy lại quyền kiểm soát và tự cài đặt bảo mật mới cho tài khoản của mình mà không cần phải liên hệ trực tiếp đến đội ngũ tương tác người dùng của Facebook.

Trước đây, nút Report xuất hiện bên cạnh nút Like và Comment, nhưng sau một thời gian cập nhật giao diện, Facebook đã khéo léo ẩn nút này ở một góc nào đó. Với các dòng trạng thái thì các bạn bấm vào dấu mũi tên ở góc trên bên phải, sẽ thấy tùy chọn Report story or spam. Với phim và hình ảnh, bạn sẽ tìm ra tùy chọn này ở nút Option góc phải bên dưới. Sau khi bấm Report, người dùng sẽ được hỏi lí do tại sao lại muốn báo nội dung xấu, và từ câu trả lời của bạn nội dung ấy sẽ được đưa đến đội tương tác khách hàng. Đội này được chia làm 4 nhóm với các thành viên túc trực liên tục trên toàn cầu, gồm có nhóm An toàn nội dung, nhóm Chống phiền nhiễu, nhóm Chống giả danh và nhóm Ngăn chặn truy cập trái phép. Từng nhóm sẽ xử lý nội dung được báo cáo dựa trên phân loại câu trả lời của bạn.

Sau khi phát hiện nội dung vi phạm, ban quản lý Facebook sẽ xóa bỏ nội dung ấy và đưa lời cảnh báo đến người đã đăng tải. Thêm vào đó, có thể người này sẽ bị Facebook giới hạn một số nội dung được chia sẻ trên tường của họ, hoặc hạn chế một số chức năng trong tài khoản. Nếu vấn đề là nghiêm trọng, Facebook sẽ khóa tài khoản đó lại, hoặc nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nếu cần thiết.

3.Hướng dẫn report facebook vi phạm

Bước 2: Tùy chọn nội dung mà bạn muốn báo cáo đến Facebook.

Bước 3: Chọn vào gửi cho Facebook xem xét.

Fan Cứng Là Gì? Kích Hoạt Tính Năng Fan Cứng Trên Fanpage Facebook / 2023

Mặc dù tính năng Fan Cứng mới xuất hiện được thời gian chưa lâu nhưng không ít người hứng thú và muốn sở hữu nó.

Tính năng Fan Cứng là gì?

Fan cứng là gì? Fan cứng là huy hiệu hình ngôi sao 5 cánh kim cương đi kèm là chữ ” Fan Cứng “.

Làm sao trở thành Fan cứng của một FanPage nào đó?

Để trở thành Fan cứng của một trang Fanpage nào đó, điều các bạn cần làm ngay lúc này là xác định trang Fanpage mà các bạn yêu thích và muốn trở thành Fan cứng (với điều kiện Fanpage đó phải được kích hoạt tính năng huy hiệu Fan Cứng.

– Nhấn Like và theo dõi Fanpage

– Bật chế độ xem trước các bài viết trên Fanpage

– Bật thông báo tất cả các bài viết được đăng trên Fanpage

– Tích cực tương tác bài viết như Like, Comment hay Share

Cách bật tính năng Fan cứng cho Fanpage của bạn

Nếu bạn đang sở hữu một trang Fanpage, cửa hàng… trên Facebook và muốn biết ai đang hoạt động tích cực trên trang Fanpage của mình. Điều cần làm ngay lúc này là bạn mở tính năng Fan Cứng của mình lên.

Bạn muốn bật tính năng Fan Cứng, Fanpage của bạn cần thỏa mãn các điều kiện sau:

Điều kiện 1: Fanpage cần có 10.000 người theo dõi (10.000 lượt thích trang).

Điều kiện 2: Fanpage hoạt động nhiều hơn 28 ngày.

Điều kiện 3: Fanpage phải thuộc mẫu Video Page.

Cách làm: Vào phần Cài đặt → Chọn Mẫu và Tab → Nhấn vào Chỉnh sửa ở chỗ Mẫu.

Khi một trang Fanpage hội tụ đủ những điều kiện trên thì tính năng Fan Cứng thường sẽ tự động được bật. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra lại cho chắc chắn, cụ thể hãy làm như sau:

Khi các bạn đã bật tính năng Fan Cứng lên thường phải đợi một tuần sau, sẽ thấy những thành viên hoạt động tích cực trên Fanpage của bạn được gắn huy hiệu Fan Cứng.

Như vậy là mình đã giới thiệu cho các bạn biết tính năng Fan Cứng trên Facebook là gì? Làm sao trở thành Fan cứng của một FanPage nào đó? Cách bật tính năng Fan cứng cho Fanpage của bạn.

Tính Năng Hẹn Hò Mới Trên Facebook Có Gì Khác Biệt? / 2023

Đầu tháng 5 vừa qua, người dùng Việt Nam đã chính thức trải nghiệm tính năng hẹn hò nóng hổi của Facebook. Tuy nhiên, liệu rằng với lượng người dùng khổng lồ, Facebook có hoàn thành sứ mệnh “ông mai bà mối” mà những ứng dụng hẹn hò trước đó như Tinder, Baidoo,… đã rất thành công?

Tính năng hẹn hò sẽ gợi ý người ghép đôi dựa trên nội dung như: tùy chọn ưu tiên trong hồ sơ hẹn hò, hoạt động bạn yêu thích và chia sẻ trên Facebook, điểm chung giữa hai người… Đặc biệt, hồ sơ hẹn hò này hoàn toàn độc lập với ứng dụng Messenger và trang cá nhân, nên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cũng như bảo mật trải nghiệm hẹn hò của mình. Đó là những điều cơ bản của ứng dụng này, nhưng đâu là những điều thú vị của ứng dụng mai mối này?

Tính năng độc đáo “Secret Crush”: nâng tổng số “crush” của một người lên đến 9 đối tượng

Khác với cách hoạt động chính là gợi ý mọi người trong khu vực gần mình bất kể là bạn bè hay người lạ, Secret Crush (người thương bí mật) sẽ chỉ áp dụng cho danh sách bạn bè. Khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ được chọn tối đa 9 người trong danh sách bạn bè của mình làm “Crush”. Thông tin trên hiển nhiên là bí mật và không công khai với bất kỳ ai khác. Nếu 1 trong 9 người này cũng chọn bạn làm crush của họ, Facebook sẽ tự động thông báo đến cả hai rằng họ là cặp crush của nhau.

Không như Tinder, để bắt đầu tán tỉnh một người bạn cần chọn “Interested”

Theo đó, Facebook sẽ dùng thuật toán để đưa ra tối đa 100 gợi ý/ngày cho mỗi người. Để chấp nhận hoặc bỏ qua ai đó, bạn phải dùng nút chức năng Interested (quan tâm), thay vì thao tác quen thuộc “vuốt trái, quẹt phải” như Tinder. Khi đã nhấn “quan tâm” ai đó, bạn sẽ chọn một trong số những bức ảnh từ profile của người đó để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Bạn không thể ngẫu hứng nhắn tin trực tiếp ngay như trên Messenger m à cuộc nói chuyện chỉ tiếp tục khi người kia chấp nhận tin nhắn và trả lời. Mọi tin nhắn đều độc lập với Messenger, nên các cuộc hội thoại đều an toàn và được bảo mật tuyệt đối. Điều này sẽ khuyến khích những tương tác có ý nghĩa và thiết thực hơn thay vì việc “mò kim đáy bể” mất khá nhiều thời gian như nhiều ứng dụng khác.

Tính năng hẹn hò khả dụng cho cả hội người cô đơn và những hồ sơ “hoa đã có chủ”

Do vậy, dù tính năng ghép đôi mới này được cho là rất lý tưởng nhưng người dùng cũng cần thận trọng để tránh rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Trong thời gian ra mắt dịch vụ hẹn hò này, người ta cho rằng tính năng hẹn hò của Facebook chỉ có hội độc thân mới dùng được, và không khả dụng với những ai “đang trong một quan hệ” như đang tìm hiểu, đang hẹn hò hoặc đã cưới. Tuy nhiên, trên thực tế Facebook không hề loại trừ bất kì ai dựa trên thông tin trạng thái mối quan hệ của họ, bởi hồ sơ hẹn hò và tài khoản cá nhân là hai thứ hoàn toàn độc lập.

Dữ liệu người dùng được tối ưu hóa để nâng cao khả năng tìm kiếm một nửa phù hợp

Chức năng mới phát triển này mở ra trước mắt chúng ta khả năng xây dựng các mối quan hệ bền vững ngay trong các cộng đồng mạng. Đây có lẽ là điều thú vị nhất bởi Facebook đang nỗ lực nhấn mạnh sự liên hệ trong thế giới thực của chúng ta, bằng cách tích hợp các nhóm và sự kiện vào tính năng hẹn hò của người dùng.

Dù là thế hệ sinh sau đẻ muộn trong mảng hẹn hò online, nhưng Facebook đã chứng minh tính năng hẹn hò mới này hoàn toàn làm nên chuyện. Không chỉ nối gót theo các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Coffee Meets Bagel hay Hinge trong việc tìm thấy sự phù hợp tiềm năng giữa hai cá nhân, Facebook còn tích hợp các tính năng hiện có như Event (sự kiện) và Group (nhóm) để mở rộng hơn vòng kết nối. Có nghĩa là khi bạn “Unlock” (mở khóa) một sự kiện/nhóm, bạn sẽ có quyền xem hồ sơ của những người tham dự đang sử dụng dịch vụ hẹn hò và ngược lại, họ cũng sẽ tìm thấy bạn.

Không thể chụp lại màn hình do tính năng bảo mật (chủ yếu khả dụng với hệ điều hành Android)

Kể cả khi sử dụng ứng dụng quay/chụp màn hình từ bên thứ 3, video hoặc ảnh chụp màn hình cho ra sẽ toàn một màu đen. Mặc dù đề cao tính bảo mật dữ liệu người dùng, nhưng việc chặn chụp/quay màn hình mới chỉ có tác dụng với nền tảng Android; trong khi đó nhiều người dùng iOS cho biết rằng họ vẫn có thể thoải mái chụp ảnh màn hình.

Bài: Huyền My Trương

Thực hiện: Huyền My Trương