Top 16 # Uống Trà Có Lợi Ích Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Uống Trà Xanh Có Lợi Ích Gì? / 2023

1. Sống lâu hơn nhờ uống trà xanh

Trong trà xanh chứa khoảng 30% polyphenol và một lượng lớn catechin. Theo đó, các chất này góp phần hỗ trợ chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và cung cấp các lợi ích về sức khỏe khác.

Uống trà xanh còn có thể làm giảm sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ các tế bào và phân tử khỏi bị hư hại. Mà những gốc tự do này được biết là có vai trò trong sự lão hóa và các loại bệnh. Ví dụ như: Các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp, phòng ngừa ung thư,… Ngoài ra, còn có khả năng tiêu diệt virus có hại, giúp bạn nâng cao sức đề kháng, sống lâu hơn.

Trong một nghiên cứu trên 40.530 người trưởng thành Nhật Bản, những người uống nhiều trà xanh nhất (5 ly trở lên mỗi ngày) có khả năng tử vong thấp hơn đáng kể.

2. Cải thiện chức năng não

Trong trà xanh có chứa một lượng caffeine – một chất kích thích được biết đến nhiều trong cà phê. Tuy nhiên, trà xanh không chứa nhiều caffeine như cà phê, mà chỉ đủ để người dùng tỉnh táo. Ngoài ra, trà còn có thể cải thiện tâm trạng, phản ứng và trí nhớ. Nó cũng có axit amin L-theanine, có tác dụng chống lo âu, trầm cảm. Vì vậy, uống trà xanh hàng ngày, sẽ giúp bạn có năng lượng ổn định hơn và năng suất cao hơn nhiều.

3. Trà xanh giúp giảm cân

Trà xanh làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất thể chất. Nó đốt cháy gần 70 calo mỗi ngày. Nó ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ, làm tan mỡ, đặc biệt là phần mỡ bụng. Do đó, uống trà xanh mỗi ngày cùng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Sẽ giúp bạn giảm cân và có một vóc dáng thon gọn hơn.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ung thư được gây ra bởi sự tăng trưởng không kiểm soát của các tế bào. Đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ cơ thể, chống ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống trà xanh có nguy cơ mắc các loại ung thư thấp hơn.

Tuy nhiên, bởi có vị hơi chát nên nhiều người thường pha chế trà với sữa. Đây là một sự kết hợp sai lầm. Một số nghiên cứu cho thấy, khi pha chế với nhau làm giảm giá trị chống oxy hóa của trà xanh.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson…

6. Cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ trà xanh…

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường…

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch…

Uống Trà Nghệ Có Lợi Ích Gì? / 2023

Nghệ từ lâu đã trở thành một loại cây dược liệu quý ở nước ta. Nếu bạn biết cách phối hợp giữa nghệ với nhiều loại thức uống khác nhau, đặc biệt là trà thì sẽ tạo ra một loại trà nghệ, làm tăng thêm nhiều lợi ích đối với sức khỏe bản thân.

1. Công dụng của trà nghệ đối với sức khỏe

Do đặc thù của nghệ và nhất là hợp chất Curcumin có trong nghệ mà nghệ có tác dụng khử oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn. Bên cạnh đó, củ nghệ còn có rất nhiều chất dinh dưỡng đi nuôi sống các tế bào trong cơ thể: vitamin B, C, E và K, sắt, canxi, chất xơ và magiê. Và cách để những chất dinh dưỡng này hấp thụ vào cơ thể nhanh nhất đó là dùng bột nghệ để pha trà.

Rất đơn giản! Chỉ cần 3 muỗng cafe bột nghệ pha chung với nước sôi rồi đánh loãng. Gạt bỏ những bột nổi lên phía trên, để lọc lấy nước. Có thể cho thêm một ít mật ong hoặc chanh để tăng thêm mùi vị cho trà nghệ.

Đặc biệt, uống trà nghệ mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa được một số bệnh.

2. Lợi ích của uống trà nghệ

Kiểm soát lượng cholesterol: Thành phần Curcumin trong củ nghệ giúp ngăn ngừa sự gia tăng của cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, chúng cũng giúp làm giảm cholesterol xấu. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ huyết áp cao và đau tim.

Tăng hệ miễn dịch cho cơ thể: Chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn. Do đó, chúng còn giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng năng lượng cần thiết cho cơ thể để chống lại một số bệnh nhiễm trùng.

Ngăn ngừa tế bào ung thư: Trà nghệ giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Chất Curcumin trong củ nghệ như một tác nhân hóa trị phòng ngừa ung thư hiệu quả và làm giảm những ảnh hưởng của căn bệnh này.

Giảm đau nhức tự nhiên: Củ nghệ được biết đến với tính chống viêm. Do đó, đối với những người bị viêm, đau, thì uống trà nghệ giúp giảm đau tự nhiên.

Thật ra những lợi ích trên, chúng ta chỉ cần sử dụng cách uống tinh bột nghệ thì cũng có tác dụng tương tự. Nhưng cách uống trà nghệ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong cách thưởng thức tinh bột nghệ ngon miệng hơn.

Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn!

Uống Trà Gừng Có Lợi Ích Và Tác Hại Gì? / 2023

Uống trà gừng giúp giảm buồn nôn, giảm đau khớp

Uống trà gừng có tác dụng phụ không?

Trà gừng dường như không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Bởi, ít người uống đủ lượng trà gừng để có thể bị khó chịu hoặc gây hại. Nhìn chung, bạn sẽ không muốn ăn nhiều hơn 4gr gừng mỗi ngày – khoảng vài chén.

Nhiều người nghĩ rằng gừng có thể làm tăng sản xuất mật, nhưng không có bằng chứng khoa học về điều này. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra với bác sỹ trước khi uống trà gừng nếu bạn có tiền sử về vấn đề túi mật.

Một tác dụng phụ nhỏ có thể xảy ra khi uống trà gừng là ợ nóng hoặc đau dạ dày, tương tự như cảm giác khi bạn ăn ớt hoặc các loại thực phẩm nhiều gia vị khác. Bạn có thể nhầm lẫn sự kích ứng này với chứng dị ứng gừng.

Tuy nhiên, có thể bạn bị dị ứng gừng nếu bạn bị phát ban hoặc khó chịu trong miệng hoặc dạ dày sau khi uống trà gừng. Gừng có thể giúp hạ huyết áp, vì vậy, bạn có thể cảm thấy chóng mặt.

Uống trà gừng có thể khiến bạn bị ợ nóng hoặc khó chịu trong dạ dày Uống trà gừng có lợi gì cho sức khỏe?

Gừng cũng chứa salicylates – chất hóa học được tìm thấy trong thuốc aspirin có tác dụng làm loãng máu. Điều này có thể gây ra vấn đề cho những người bị rối loạn đông máu. Nhưng bạn phải tiêu thụ nhiều hơn 4gr gừng mỗi ngày mới có phản ứng phụ này.

Một số người nói rằng trà gừng có thể chữa ho và các vấn đề về hô hấp khác. Các nghiên cứu cho thấy, gừng có thể làm giảm huyết áp và có hiệu quả như một số loại thuốc thông dụng.

Nên đọc

Gingerol – một thành phần của gừng, đã được chứng minh là ngăn chặn sự phát triển của khối u trong phòng thí nghiệm. Nhiều người cũng uống trà gừng để làm giảm đau khớp và đau cơ.

Trà gừng cũng thường được sử dụng cho các vấn đề về dạ dày, phổ biến nhất là để ngăn ngừa hoặc giảm buồn nôn. Nó có thể làm giảm buồn nôn do hóa trị hoặc phẫu thuật.

Việc dùng gừng để giảm bớt ốm nghén trong thời kỳ mang thai gây ra nhiều tranh cãi. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng bất cứ thứ gì để giảm bớt buồn nôn nếu bạn đang mang thai, đang điều trị ung thư hay phải phẫu thuật.

Điều quan trọng cần nhớ là, bất cứ thứ gì dùng quá nhiều cũng gây hại. Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn có thể uống trà gừng với lượng vừa phải mà không cần phải lo lắng gì.

An An H+ (Theo healthline)

Uống Trà Có Tác Dụng Gì? Lợi Ích Của Việc Uống Trà Với Sức Khỏe Con Người / 2023

Uống trà có tác dụng gì? Lợi ích của trà với sức khỏe con người

Chống lại bệnh ung thư

Một trong những lợi ích lớn nhất của trà đó là nó có thể chống lại căn bệnh ung thư. Hiệp hội ung thư Mỹ mô tả EGCG có thể giúp giết chết nhiều loại tế bào ung thư giống như những tế bào thông thường. Tác dụng của EGCG là rất quan trọng bởi các tế bào ung thư không tự chết mà ngược lại, nó tiếp tục sản sinh và gia tăng về số lượng.

Một nghiên cứu cho thấy EGCG ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư phổi. Trong khi nghiên cứu khác chỉ ra rằng nó làm chậm sự phát triển của các khối u ác tính gây nên căn bệnh ung thư vú. Kết quả phân tích từ 13 khảo sát đối với những người phụ nữ thường xuyên uống trà xanh cho thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư vú của họ thấp hơn đối với những người không uống trà. Tuy nhiên, không phải mọi loại trà đều có tác dụng như nhau bởi nghiên cứu khác lại cho rằng và trà xanh không có tác dụng gì với căn bệnh ung thư vú.

Ngăn ngừa các bệnh về tim và cao huyết áp

Theo một khảo sát đối với 40.530 người Nhật Bản – nơi trà xanh được tiêu thụ nhiều – cho thấy uống trà xanh rất có hiệu quả trong việc chống lại các bệnh tim mạch, cụ thể nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 31% với nữ và 22% đối với nam giới. Nguy cơ tử vong từ đột quỵ thậm chí còn thấp hơn nếu uống trà xanh đều đặn: 62% với nữ và 42% đối với nam. Hợp chất catechin trong trà xanh được cho có tác dụng ức chế sự sinh sản của gốc tự do (free radical) trong thành động mạch cũng như chống lại sự hình thành những cục máu đông.

Thói quen uống trà xanh hoặc trà ô long thường xuyên (ít nhất là 1 năm) cũng cho thấy khả năng giảm rủi ro tăng huyết áp tới 46% cho những người uống 2,5 tách trà mỗi ngày và 65% đối với những ai uống nhiều hơn 2,5 tách trà mỗi ngày.

Tạp chí dinh dưỡng trường đại học, cao đẳng Mỹ kết luận: “Trà xanh và EGCG có thể được coi là một thành phần thực phẩm có chức năng duy trì sự hoạt động của tim mạch và sự trao đổi chất trong cơ thể”.

GIảm thiểu nguy cơ tử vong từ các căn bệnh khác

Nhật Bản là một trong những quốc gia tiêu thụ rất nhiều trà. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người trưởng thành ở quốc gia này (tuổi từ 40 tới 79) trong vòng 11 năm. Và thực hiện so sánh giữa những người uống ít hơn 1 tách trà/ngày và những người uống nhiều hơn 5 tách/ngày. Kết quả cho thấy uống trà xanh giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong từ bệnh tật 23% với nữ và 12% đối với nam.

Tăng cường sự hoạt động của não

Uống trà không chỉ giúp giải trí, nó còn giúp bạn tập trung hơn khi cần suy nghĩ một vấn đề gì đó. Tea Class giải thích:

L-theanine là một loại axit amin được sinh ra tự nhiên trong các cây thuộc họ trà (Camellia Sinensis). Trong thực tế, không tính các loại thực phẩm chức năng thì trà là con đường duy nhất để bổ sung L-theanine vào cơ thể. Axit amin này gia tăng các tia sóng alpha hoạt động trong não. Giúp chúng ta có được trạng thái thư giãn nhưng tập trung. Tác dụng an thần của L-theanine còn có thể kháng cự lại sự kích thích khi hấp thụ quá nhiều caffeine vào cơ thể.

Một số tác dụng khác

Ngoài những tác dụng nêu trên, trà còn có nhiều lợi ích khác đối với con người. Nó có thể ngăn ngừa bệnh béo phì, tắc mạch máu do cholesterol gây ra, các virus gây cảm cúm và thậm chí là mảng bám răng. Trong cuốn sách Green Tea, tác giả Nadine Taylor chỉ ra những lợi ích của trà:

Giữ lượng đường trong máu ở mức trung bình

Chống lại các vi khuẩn gây bệnh trong thực phẩm

Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Kích thích sự phát triển lợi khuẩn trong ruột non

Hỗ trợ giảm cân

Duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể

Giảm stress và căng thẳng tâm lý

Đáng chú ý, uống tinh chất trà xanh hoặc các thực phẩm bổ sung có trà quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ. Phụ nữ đang mang thai cũng không nên uống quá nhiều trà xanh. Trà xanh cũng như cà phê đều có chất caffeine nhưng trà xanh chứa ít hơn. Ngoài ra, caffeine trong trà trao đổi chất chậm hơn.

Trà xanh đóng gói: 180mg

Trà xanh đóng gói, đã loại bỏ caffeine: 60mg

Trà xanh đóng gói, có hương vị: 45mg

Trà xanh uống liền: 10mg

Trà ô long đóng gói: 80mg

Trà đen đóng gói: 20mg

Báo cáo này không đề cập tới trà trắng, loại trà có hàm lượng EGCG tương tự trà xanh. Thậm chí loại trà này còn có nhiều tác dụng hơn bởi nó ít đi. Qua những quy trình sản xuất nhưng trà trắng hiếm hơn trà xanh nhiều lần. Hàm lượng chất chống oxy hóa cũng khác nhau trong từng loại trà, từng nhãn hiệu và cách sản xuất trà.

Các nhãn hiệu trà nổi tiếng

Nói về nhãn mác, ConsumerLab thử nghiệm nhiều loại trà đóng chai, trà đóng gói và các loại trà thực phẩm để tìm ra đâu là loại trà có hàm lượng EGCG cao nhất:

Trong số 14 loại trà đóng chai và thực phẩm cung cấp tinh chất trà có ghi hàm lượng ECGC trên nhãn mác. Chỉ ba trong số đó chứa lượng EGCG ít hơn thông số cung cấp trên nhãn mác. Một chai trà xanh mật ong 480gram chỉ có khoảng 2/3 lượng EGCG như đề trên nhãn mác. (Các chuyên gia khuyên mỗi người nên uống trà với hàm lượng 200 miligram EGCG mỗi ngày cho hiệu quả tốt nhất).

Trong số các sản phẩm không liệt kê hàm lượng EGCG – bao gồm tất cả loại trà đóng gói – kết quả còn đa dạng hơn. Loại trà Teavana Green Tea Gyokuro Imperial có 86 miligram EGCG trong khi một gói trà Bigelow Green Tea chỉ có 25 miligram mà thôi. Để có đủ hàm lượng EGCG như khuyến cáo, bạn phải uống khoảng 2,5 tách trà Teavana Green Tea Gyokuro Imperial hoặc 8 tách trà Bigelow Green Tea mỗi ngày. (Mẹo: ngâm trà trong nước nóng khoảng 3-5 phút để có được lượng EGCG nhiều nhất).

Công nghệ sản xuất trà

Công nghệ sản xuất trà đóng vai trò khá quan trọng trong chất lượng của trà. Trước kia viếc sản xuất thủ công gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc bảo quản trà. Dẫn đến tình trạng trà bị mốc hoặc giảm chất lượng.

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ kĩ thuật vào khâu sản xuất giúp trà ngon hơn và đảm bảo chất lượng hơn. Các hãng trà nổi tiếng đều áp dụng máy đóng gói trà và dây truyền sản xuất công nghiệp hiện đại giúp tạo nên các thương hiệu trà nổi tiếng thế giới.

Nhiệt độ và thời gian pha

Nhiệt độ và thời gian ngâm trà sẽ ảnh hưởng tới hàm lượng EGCG và các chất chống oxy hóa có trong trà. Thực hiện theo hướng dẫn pha trà phổ thông sẽ cho bạn một tách trà thơm ngon. Nhưng nếu muốn có lượng EGCG nhiều nhất, hãy xem qua chỉ dẫn sau của Acne Einstein:

Pha trà với nước càng nóng, chất chống oxy hóa sẽ nhiều hơn.

Ngâm 3 tới 5 phút sẽ tốt hơn

Trà ô long cần thời gian ngâm lâu hơn và nhiệt độ cao hơn

Uống bao nhiêu tách trà một ngày là đủ?