Top 20 # Về Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thể Thao / 2023

Nếu chúng ta không có nhiều thời gian, việc tập thể dục thể thao dù chỉ 10 phút mỗi ngày cũng vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận được, vì thế chúng ta hãy cố gắng để thực hiện, cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe hơn.

1. Thể dục thể thao kiểm soát cân nặng

Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy.

Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày. Tập thể dục với lượng hoạt động bất kỳ tốt hơn là không có gì cả. Để gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục, chỉ cần hoạt động tích cực hơn trong ngày – đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc nhà. Sự kiên định chính là chìa khóa.

2. Thể dục thể thao phòng bệnh ngừa tật

Không quan trọng cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy lượng Lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – mỡ máu tốt và giảm triglyceride, Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDLc) không lành mạnh, tác dụng kép này giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa hoặc kiểm soát rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm:

Đột quỵ

Hội chứng chuyển hóa

Cao huyết áp

Bệnh lý xơ vữa mạch máu toàn thân

Đái tháo đường type 2

Trầm cảm

Rối loạn lo âu

Nhiều loại ung thư

Viêm khớp

Dự phòng ngã

Do đó cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

3. Thể dục thể thao nâng cao tâm trạng

Hoạt động thể chất kích thích các chất khác nhau trong não có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và ít lo lắng hơn.

Bạn cũng có thể thấy bản thân và ngoại hình ổn hơn khi bạn tập thể dục thường xuyên, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn và nâng cao lòng tự trọng của bạn.

4. Thể dục thể thao tăng cường năng lượng

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn và tăng sức bền của bạn.

Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi tình trạng tim và phổi của bạn được cải thiện, bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày.

5. Thể dục thể thao cho giấc ngủ ngon

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và sâu hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ.

6. Thể dục thể thao cho cuộc sống lứa đôi nồng nàn

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện mức năng lượng và tăng sự tự tin về ngoại hình của bạn, điều này có thể thúc đẩy đời sống tình dục của bạn.

Nhưng thậm chí còn nhiều hơn thế. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hưng phấn cho phụ nữ. Và những người đàn ông tập thể dục thường xuyên ít gặp vấn đề về rối loạn cương dương hơn những người đàn ông không tập thể dục.

7. Thể dục thể thao vừa vui vừa hòa nhập

Tập thể dục và hoạt động thể chất thật thú vị với cơ hội để thư giãn, tận hưởng ngoài trời hoặc đơn giản là tham gia vào các hoạt động khiến bạn hạnh phúc. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn kết nối với gia đình hoặc bạn bè trong một môi trường xã hội vui vẻ.

Vì vậy, tham gia một lớp học khiêu vũ, đi bộ đường dài hoặc tham gia một đội bóng đá. Hãy tìm một hoạt động thể chất mà bạn thích, và chỉ cần làm điều đó. Hãy thử một cái gì đó mới, hoặc làm một cái gì đó cùng bạn bè hoặc gia đình.

Bài viết tham khảo nguồn Mayoclinic

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục / 2023

Khám phá sâu và tìm hiểu cặn kẽ về lợi ích của việc tập thể dục là cách đơn giản nhất giúp bạn có thêm động lực tập luyện để rèn luyện sức khỏe bản thân. Kế đến, hãy tự giác tập luyện và thực hiện một cách nghiêm túc để tập thể dục thật sự đem đến “phép màu” cho nhan sắc, vóc dáng và giúp đời sống tinh thần của bạn luôn lạc quan, viên mãn.

Lợi ích của việc tập thể dục có thể bạn chưa biết hết

Nói thể dục chính là “liều thuốc quý” không ngoa chút nào, thậm chí còn tốt hơn bất cứ loại thuốc bổ nào. Bởi bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập đều đặn mỗi ngày, dù chỉ là 10 phút ngắn ngủi với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập chạy bộ, tập dưỡng sinh, yoga, nhảy theo nhạc, bơi lội… cũng giúp cơ thể dẻo dai hơn, tăng sức đề kháng, giảm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên và đều đặn còn được khoa học chứng minh là đem đến những lợi ích tuyệt vời sau:

Tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ

Sau một ngày làm việc căng thẳng hay sau khi ngủ dậy, không có cách nào giúp đầu óc bạn tỉnh táo, minh mẫn và thư giãn nhanh chóng bằng việc tập thể dục. Đó cũng là tiền đề giúp cho bạn luôn suy nghĩ tích cực, sống hạnh phúc hơn và tăng sự tập trung, tiếp thu. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, thói quen vận động mỗi ngày còn giúp phòng tránh bệnh Alzheimer (bệnh sa sút tâm thần, trí nhớ) rất hiệu quả.

Giảm cân hiệu quả

Không phải bàn cãi nhiều về lợi ích này của việc tập thể dục bởi hầu hết các bài tập thể dục đều giúp cơ thể bạn tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả. Càng tập thể dục điều độ và đúng cách, bạn càng nhanh chóng lấy giữ cân, giữ dáng.

Trẻ hóa và làm đẹp da

Tập thể dục là hoạt động hữu hiệu giúp máu huyết lưu thông tốt, ô-xy được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan nội tạng trong trong cơ thể, nhờ đó giúp làm trẻ hóa làn da. Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng những người luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tuổi tác dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến họ chính là nhóm người tập thể dục, chơi thể thao rất chăm chỉ.

Làm giảm triệu chứng và phòng tránh các bệnh mãn tính

Tập thể dục rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt, đối với người đang mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, đau xương khớp, tiểu đường…, việc luyện tập thể thao đều đặn mỗi ngày và duy trì liên tục sẽ giúp bệnh ít tiến triển nặng. Ngoài ra, đối với những người khỏe mạnh thì việc vận động thường xuyên sẽ giúp phòng tránh hiệu quả các bệnh mãn tính.

Thư giãn toàn thân và cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một trong những lợi ích của tập thể thao mà bạn dễ dàng cảm nhận nhất đó là giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Hiệu quả này cũng đúng với người già hay với những ai thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ.

Cải thiện đời sống tình dục

Có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Tập thể dục đều đặn và duy trì như một thói quen đã được chứng minh là giúp tăng cường ham muốn tình dục, khoái cảm ở cả hai giới. Nó cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới.

Ý nghĩa của việc tập thể dục, thể thao đúng cách

Tập thể dục chỉ mang lại những lợi ích như ý khi bạn tập luyện đúng cách. Không phải cứ “thích là nhích”, môn nào cũng có thể tập hay tập lúc nào cũng được. Bạn cần ghi nhớ những điều sau để tận hưởng tối đa lợi ích của việc tập thể dục:

Luyện tập bộ môn phù hợp với sức khỏe và khả năng chịu đựng của bản thân

Nhiều người sức khỏe yếu nhưng lại thích tập những môn thể thao nặng, đòi hỏi nhiều sức lực hoặc tự cho rằng mọi người tập được, mình cũng tập được. Điều này là sai lầm bởi vì khi cơ thể phải vận động quá mạnh, quá nặng và trong thời gian dài sẽ là nguy cơ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe như căng cơ, đau tim, cao huyết áp… Do đó, hãy chọn bộ môn phù hợp với sức khỏe và sự chịu đựng của bản thân để việc luyện tập thật sự có lợi cho sức khỏe.

Nếu không chắc chắn về kỹ thuật luyện tập, tốt nhất hãy chọn cho mình một huấn luyện viên

Có những môn thể dục thể thao bạn có thể tự luyện tập ở nhà nhưng cũng có những môn cần sự hỗ trợ về chuyên môn và kỹ thuật của huấn luyện viên như yoga, gym, thể hình, muay Thái, dưỡng sinh, thái cực quyền… Vì vậy, khi lựa chọn những bộ môn này tốt nhất bạn nên tập với huấn luyện viên để được theo dõi và hướng dẫn những kỹ thuật tập đúng, tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Mời bạn tìm hiểu thêm về Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục, Thể Thao Và Phương Pháp Tập Luyện Hiệu Quả

Lợi Ích Không Ngờ Của Việc Tập Thể Dục / 2023

Dù chỉ vận động 10 phút mỗi ngày nhưng việc tập thể dục vẫn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh. “Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục”, Claude Bouchard, Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen, cho biết.

1. Tập thể dục tốt cho não bộ

Theo Time, việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).

2. Giúp con người hạnh phúc hơn

Tập thể dục kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng và khiến tâm trạng con người trở nên phấn chấn. “Trong nhiều năm, chúng ta chỉ tập trung nghiên cứu lợi ích của tập thể dục đối với thể trạng con người. Thực chất, vận động thường xuyên còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần, các chứng bệnh tâm lý”, Cedric Bryant, Giám đốc khoa học của Hội đồng thể dục Mỹ (ACE), phát biểu.

3. Tuổi già sẽ đến chậm hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Mới đây, các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe.

4. Làm đẹp da

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm các vết thương hở nhanh lành.

5. Tập thể dục ít vẫn có lợi

Martin Gibala, chuyên gia sinh – lý học ở ĐH McMaster (Ontario, Canada) đã soạn ra hai chương trình tập thể dục khác nhau. Sau 3 tháng nghiên cứu, Martin đã rất bất ngờ khi nhóm tình nguyện viên tham gia tập thể thao theo giáo án 10 phút mỗi ngày có sự cải thiện giống hệt nhóm tập chương trình 50 phút.

6. Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc bệnh nặng, mạn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Nghiên cứu trên hơn 300 bệnh nhân bị đột quỵ cho thấy những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ vài bước, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

7. Giảm béo

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Vì vậy, quá trình tập thể dục sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa. Ngoài ra, khi cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, khả năng mắc các loại bệnh như đau, viêm khớp cũng giảm đi đáng kể.

Nghị Luận: Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục. / 2023

Bản thân mỗi chúng ta đều biết những lợi ích tích cực từ việc luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày mang lại cho sức khỏe của chúng ta nhưng đơn thuần chúng ta chỉ nghĩ rằng nó chủ yếu tốt cho rèn luyện cơ bắp. Thực tế việc luyện tập thể dục, thể thao còn mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ vì chúng ta vẫn chưa biết hết được lợi ích của nó nên nhiều người vẫn còn ngại luyện tập.

Tâm lý ngại luyện tập thể dục thể thao tồn tại khá nhiều đối với các độ tuổi thanh thiếu niên. Bài viết này sẽ đưa ra những lợi ích của việc luyện tập thể dục để bạn có đủ sự kiên trì và lòng quyết tâm tập luyện.

– Một trái tim khỏe mạnh:

Tiến sĩ William Kraus một giáo sư của Đại học Y Duke người mà đã từng nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”

Tập luyện thể dục, thể thao làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp máu lưu thông tuần hoàn đều trong cơ thể dễ dàng đến tim và hạn chế việc hình thành máu cục ( hay còn gọi là máu đông) gây nên bệnh nhồi máu cơ tim, nâng cao chức năng cơ tim và giảm mệt mỏi cho cơ tim.

Theo một cuộc khảo sát với quy mô lớn ở Mỹ thì đa số những người béo phì có nguy cơ mắc các chứng bệnh như đau ngực hay hẹp động mạch nếu chăm luyện tập thể dục thể thảo hàng ngày thì nguy cơ mắc các bệnh trên sẽ giảm đi đáng kể

– Giảm chứng hay quên của tuổi già

Theo các nhà khoa học ở Holuholu, những người chăm luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, mỗi ngày trung bình đi khoảng 400 mét một ngày thì có khả năng tăng cường trí nhớ cao hơn 2 lần so với một ngày bình thường.

– Giúp bạn có một than hình thon thả, cân đối

Với những người chăm luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày thì một cơ thể cân đối, thon gọn sẽ là một minh chứng sống cho những muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Các nhà khoa học nói thêm rằng chỉ cần giành 30 phút mỗi ngày trong vòng khoảng 2-3 tháng bạn sẽ có một cơ thể với vóc dáng như mong muốn.

– Giảm mệt mỏi

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng bạn chỉ cần giành ra ít phút luyện tập thể dục thể thao thì bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tiêu tan mệt mỏi ngay hơn nữa còn tốt cho sức khỏe