Top 11 # Viết Bài Văn Nghị Luận Về Lợi Ích Của Việc Đi Bộ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Bài Văn Mẫu Nghị Luận Về Lợi Ích Của Việc Đi Bộ Với Việc Mở Rộng Hiểu / 2023

Mỗi một chuyến đi, một hành trình không chỉ mang đến cho chúng ta những dấu ấn, những trải nghiệm khó quên mà còn có thể mang đến những bài học, trau dồi thêm những tri thức mới . Bài nghị luận về lợi ích của việc đi bộ với việc mở rộng hiểu biết thực tế sẽ cùng các bạn tìm hiểu, bàn luận về ý nghĩa của việc đi bộ với việc mở rộng tầm hiểu biết, qua đó hiểu hơn về quan niệm “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” của ông cha.

Đề bài: Nghị luận về lợi ích của việc đi bộ với việc mở rộng hiểu biết thực tế

Phần 1: Dàn ý nghị luận về lợi ích của việc đi bộ với việc mở rộng hiểu biết thực tế

Phần 2: Bài văn mẫu Nghị luận về lợi ích của việc đi bộ với việc mở rộng hiểu biết thực tế

Bài làm:

Một trong những yếu tố làm nên sức sống bất diệt của học nghệ thuật chính là chức năng giáo dục. Trong những tác phẩm văn học, chúng ta luôn tìm thấy những bài học sâu sắc và hữu ích đối với con người. Nằm trong quy luật đó, “Đi bộ ngao du” của Ru – xô cũng để lại ý nghĩa giáo dục về lợi ích của việc đi bộ với việc mở rộng hiểu biết thực tế.

Trong tác phẩm của mình, Ru – xô đã nêu lên những tác dụng của việc đi bộ. Đó là bộ môn thể thao hữu ích, mang tính tự do và không bị lệ thuộc vào phương tiện nào. Khi đi bộ, con người có thể thoải mái “Quay sang phải, sang trái, ta xem xét tất cả những gì ta thấy hay hay. Bất cứ đâu ta thích, ta lưu lại đây, lúc nào chán, ta bỏ đi luôn”. Đồng thời, việc đi bộ còn có tác dụng cải thiện sức khỏe và giúp con người thư giãn, thoải mái về tinh thần. Nhưng đặc biệt, tác giả Ru – xô nhấn mạnh vào vai trò của việc đi bộ trong việc giúp con người con người trau dồi kiến thức ở tất cả các lĩnh vực, mở rộng hiểu biết thực tế.

Trước hết, đối với Ru – xô, đi bộ là phương thức hiệu quả để con người có thể quan sát kĩ càng mọi sự vật hiện tượng. Nhờ vào việc quan sát kĩ, các hình ảnh mà chúng ta từng bắt gặp sẽ được “chép lại, chụp lại” và khắc sâu trong trí nhớ. Đồng thời, đi bộ sẽ giúp con người tránh được lối học “cưỡi ngựa xem hoa”, chỉ nắm sơ sài về bản chất của sự vật, hiện tượng. Từ việc đi bộ, chúng ta sẽ có được những quan sát thực tế, trực tiếp chứng kiến “tai nghe mắt thấy”, và thậm chí là thỏa sức trải nghiệm những kiến thức mà sách vở không có. Bàn về vấn đề này, ông cha ta đã từng nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” để khẳng định tác dụng của việc trải nghiệm thực tế trong việc hình thành và trau dồi kiến thức của con người. Đi bộ còn là một trong những biểu hiện của cách học chủ động đến với tri thức, học hỏi từ “trường đời” – ngôi trường đại học lớn nhất để đặt chân khám phá đến những miền tri thức mới. Khi sáng tác những tác phẩm kiệt xuất, những nhà văn, nhà thơ phải không ngừng tìm hiểu, quan sát về những vùng đất mới để mở rộng hiểu biết, hình thành nguồn tư liệu quý báu để đưa vào những sáng tác, đồng thời việc đi nhiều, biết nhiều còn giúp họ rút ra những chiêm nghiệm sâu sắc mang tính khái quát, triết lí và quy luật của cuộc đời.

Như vậy, chúng ta cần tích cực mở rộng hiểu biết của bản thân từ con đường tìm hiểu những tri thức thực tế. Kho tàng tri thức của con người luôn là vô hạn mà không một cuốn sách hay pho sách nào có thể truyền tải hết. Có những tri thức chỉ được hình thành qua việc trải nghiệm. Bởi vậy, con người cần tăng cường các hoạt động quan sát thực tế để đúc rút những kinh nghiệm, hình thành những kỹ năng theo hướng “Học đi đôi với hành”.

https://thuthuat.taimienphi.vn/nghi-luan-ve-loi-ich-cua-viec-di-bo-voi-viec-mo-rong-hieu-biet-thuc-te-46289n.aspx Nói tóm lại, qua tác phẩm “Đi bộ ngao du” của Ru – xô cũng như thực tế đời sống, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định đi bộ không chỉ là một bộ môn thể thao mà còn mang ý nghĩa của một phương pháp giáo dục giúp con người mở rộng hiểu biết.

Viết Mở Bài Bài Văn Nghị Luận Lợi Ích Của Việc Đọc Sách / 2023

Bài văn: Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm trí óc ta mở mang, văn minh hơn và ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao!

Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận thông tin, văn hóa và tri thức. Đến nay thì ngoài sách, con người còn tiếp thu thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng như Truyền hình, phim ảnh, mạng… Văn hóa đọc vì thế có những bước thay đổi về chất…Các phương tiện nghe nhìn tỏ ra có nhiều ưu thế hơn, hấp dẫn hơn so với sách, và thực tế chúng đang có xu hướng cạnh tranh lấn át văn hóa đọc. Nếu trước đây, đọc sách là một thú vui, một thói quen của rất nhiều người thì ngày nay thói quen ấy đang có nguy cơ bị mất dần đi. Tất nhiên đối với các nhà nghiên cứu khoa học, nhà văn, nhà báo, nhà giáo, sinh viên, học sinh… đọc sách vẫn là một công việc bắt buộc, thường xuyên mà nếu thiếu nó người ta rất khó để có được một chuyên môn tốt, một khôi lượng kiến thức đủ rộng để phục vụ công việc, nhưng đông đảo quần chúng đang có xu hướng giải trí bằng phim ảnh, băng đĩa nhiều hơn.

Mặc dù vậy, đọc sách vẫn luôn được khẳng định là một nhu cầu thiết yếu với những thế mạnh riêng của chính nó, một cách thưởng thức văn hoa sang trọng và có chiều sâu; là phương cách tốt nhất để làm giàu có vốn liếng ngôn từ của con người. Những thuộc tính đi liền với việc đọc là suy nghĩ, suy ngẫm, tra cứu, tìm tòi… là cơ sở hữu ích cho việc nâng cao tri thức, hiểu biết, tạo dựng những vỉa tầng sâu sắc trong toàn bộ hệ thống kiến thức, nhận thức của mỗi con người. Không thể hình dung nếu một ai đó trong suôt cuộc đời mình không coi trọng việc đọc mà có thể có được một trữ lượng thông tin, kiến thức lớn. Khối lượng kiến thức thu thập được từ việc đọc chính là một thước đo đánh giá tầm vóc tri thức của mỗi người. Nhiều ông bố bà mẹ mong muốn tạo cho con mình một thói quen tốt là ham mê đọc sách từ thuở ấu thơ. Không chỉ dừng lại ở việc thu nhận thông tin, người ta đến với sách để thưởng thức vẻ đẹp của kiến thức thông qua lăng kính sáng tạo của tác giả. Trong một bài viết mới đây, giáo sư Trần Bạch Đằng nêu một ý kiến rất xác đáng, rằng: “Không thể lấy lăng kính “hàn lâm” để nhìn việc đọc sách của công chúng, mà phải lấy lăng kính của công chúng soi lại việc viết sách của chúng ta…”. Rõ ràng, khi nêu ra khái niệm văn hóa đọc có nghĩa là chúng ta đang ngày một đề cao tính nghệ thuật, tính thưởng thức văn hóa đích thực trong việc đọc sách, vượt lên trên khái niệm đọc đơn thuần.

Tóm lại, “Không có sách thì không có tri thức”, ngoài việc học ở ngoài đời, thực tế, từ mọi người xung quanh sách là người bạn không thể thiếu của con người. Đó là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời của mình. Sách là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại, khi đọc sách bạn sẽ có cảm giác như mình như đang được dẫn vào thế giới trong sách, bạn sẽ thấy hiểu rõ hơn biết thêm nhiều điều hay. M.Goroki từng nói rằng “Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú và đến tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sống. Vì vậy, ta rất cần đọc sách nhưng nhất thiết phải chọn cho mình những loại sách có giá trị thật sự làm giàu tri thức và hoàn thiện nhân cách.

Viết Bài Văn Nghị Luận Nêu Suy Nghĩ Về Tác Dụng Của Việc Học / 2023

Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học

3 bài tham khảo viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học

Bài tham khảo 1

Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích”. Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. Hoặc: “Bất học bất tri lí” (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).

Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học, học suốt đời.

Nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lí. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. Chính vì vậy, ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.

Trong mười hai năm ở trường phổ thông, học sinh được cung cấp những kiến thức sơ đẳng của một số bộ môn cơ bản như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ… Tuy thế, học sinh phải chăm chỉ học hành thì mới hiểu và nắm vững kiến thức một cách có hệ thống. Nếu lơ là, chểnh mảng, thiếu nghiêm túc trong việc học hành thì rốt cuộc là tốn thời gian, tiền bạc mà kết quả thu được chẳng đáng là bao.

Trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay thì tri thức (chất xám) của con người là tiền đề vô cùng quan trọng. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp.

Lí thuyết khoa học có tác dụng soi sáng, dẫn đường cho kĩ năng thực hành, con người sẽ rút ngắn được thời gian mò mẫm, tìm hiểu thực tiễn, do đó sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. Con người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là để thấu hiểu những lẽ huyền bí của cuộc đời, của vũ trụ chứa đựng trong những công thức toán đơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của một xã hội. Không hòa cái tâm của mình vào trong cuộc đời, vào vũ trụ để lắng tìm và cảm nhận thì làm sao có được những tín hiệu mách bảo cho trí tuệ con đường đi tới những lẽ huyền diệu và bí ẩn kia?. Như vậy là có biết bao kién thức mới, nhận thức mới về cuộc đời, về thế giới mà chúng ta tìm kiếm được không chỉ bằng lí trí mà còn bằng cả tâm hồn.

Học cần có cái trí và cũng có cần có cái tâm là vì thế. Học cũng là để sáng thêm cái trí, lành thêm cái tâm và để đóng góp tài đức của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước mạnh giàu.

Điều quan trọng là đã học thì phải học đều các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Văn, Sử là những môn học cần thiết, nếu không nói là đặc biệt quan trọng để tạo nên nhân cách. Nếu chúng ta không coi trọng các môn này thì tâm hồn sẽ khô cứng, vô cảm trước con người và cuộc đời mà dẫn đến thái độ dửng dưng trước vẻ đẹp phong phú và sự giàu có của lịch sử văn hóa dân tộc.

Sẽ không ai trách chúng ta khi chỉ thích học Tin học, Kinh tế, Ngoại ngữ… Nhưng nếu chỉ giỏi chữ số mà quên chữ viết, giỏi kĩ thuật mà kém văn hóa thì sẽ là thiệt thòi lớn cho mỗi con người.

Việc học hành quan trọng như vậy, do đó chúng ta không thể coi nhẹ vai trò của việc học hành. Đúng là: “Nếu không có học hành đến nơi đến chốn thì lớn lên, chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì có ích”.

Hiện nay, một số bạn trẻ không nhận thức được tầm quan trọng của việc học đối với sự thành công hay thất bại của đời người. Nhận thức lệch lạc thường dẫn đến hành động sai lầm. Bỏ học đi chơi, giao du với những thành phần bất hảo để rồi bị rủ rê, sa ngã vào con đường cờ bạc, chơi bời, hút chích… dần dần những người đó sẽ đánh mất nhân cách, mất khả năng làm việc và trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Một cuộc sống như thế không đáng gọi là cuộc sống của một con người chân chính. Đến lúc nào đó tỉnh ngộ, dẫu có ăn năn, hối hận thì cũng đã muộn màng.

Những kiến thức mà chúng ta tiếp thu được từ nhà trường, sách vở và cuộc đời nếu đem áp dụng vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều thành quả tinh thần, vật chất cho cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Tri thức loài người mênh mông như biển cả (“Bể học vô bờ”). Dẫu chúng ta có miệt mài học suốt cuộc đời thì cũng chỉ là tiếp thu được một phần rất nhỏ. Bác Hồ dạy: “Học ở trường, học trong sách vở; học lẫn nhau và học ở dân”. Lenin cũng từng khuyên thanh niên: “Học! Học nữa! Học mãi!”. Đó là những lời khuyên chí lí, có giá trị đối với mọi thời đại. Nếu không coi trọng việc họ thì chúng ta sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của đất nước trong giai đoạn mới.

Nếu như một người đã đứng tuổi suy nghĩ về việc học sau khi đã có nhiều kinh nghiệm từng trải trong cuộc đời mình thì một học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Đó là sự trăn trở, lo lắng cho tương lai của mình sau này, sự trăn trở về công việc cho tương lai, vì không thể xác định được tương lai của mình nằm ở đâu.

Một điều nhức nhối nữa là người Việt mình bị bệnh thành tích, mọi người chỉ quan tâm mình được bao nhiêu điểm, quan tâm con mình có được học sinh giỏi không, và mọi người xung quanh nhìn mình hay con mình ngưỡng mộ như thế nào. Để làm cái gì? Nếu như khả năng thực sự của học sinh không đúng như bằng cấp hay điểm số phản ánh. Cái mà người phương Tây coi trọng là kiến thức trong đầu và khả năng thực sự trong khi cái mà chúng ta quan tâm chỉ có thành tích, thành tích, thành tích. Và chúng ta cứ lôi cái bốn ngàn năm văn hiến ra để tự hào với nhau. Trong các buổi gặp mặt ngoại giao, có ai thẳng thừng nói đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật, rằng bây giờ không phải lúc, không phải lúc để ôm mãi những chiến thắng của quá khứ. Ghi nhớ lịch sử là một điều quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải làm sao để ngay cả những người dân sống ở các nước phát triển tôn trọng và đánh giá cao người Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đi du học có thể dễ dàng làm quen với nếp sống, cách học tập và làm việc ở nước ngoài, và khi về nước họ được đánh giá cao bởi tác phong, kinh nghiệm và những kiến thức thực sự, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ xét trên hàng triệu người dân Việt. Bắt đầu từ đâu? Ngẫm lại thì việc học của người Việt ta quả thật vẫn còn là một vấn đề quá nan giải, vẫn là một bài toán còn bỏ ngỏ mà không biết đến bao giờ mới được đáp số chính xác.

Giải thích câu tục ngữ: Thất bại là mẹ thành công Giải thích và chứng minh câu nói của Bác Hồ: Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời Bài tham khảo 3​​​​​​​

Học để làm gì? Cứ như những câu trả lời của các học giả xưa nay thì có đáp án vắn tắt mà có thể bao quát được toàn thể và công dụng sự học là: Học để làm người.

Nếu như một người đã đứng tuổi suy nghĩ về việc học sau khi đã có nhiều kinh nghiệm từng trải trong cuộc đời mình thì một học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Đó là sự trăn trở, lo lắng cho tương lai của mình sau này, sự trăn trở về công việc cho tương lai, vì không thể xác định được tương lai của mình nằm ở đâu.

Một điều nhức nhối nữa là người Việt mình bị bệnh thành tích, mọi người chỉ quan tâm mình được bao nhiêu điểm, quan tâm con mình có được học sinh giỏi không, và mọi người xung quanh nhìn mình hay con mình ngưỡng mộ như thế nào. Để làm cái gì? Nếu như khả năng thực sự của học sinh không đúng như bằng cấp hay điểm số phản ánh. Cái mà người phương Tây coi trọng là kiến thức trong đầu và khả năng thực sự trong khi cái mà chúng ta quan tâm chỉ có thành tích, thành tích, thành tích. Và chúng ta cứ lôi cái bốn ngàn năm văn hiến ra để tự hào với nhau. Trong các buổi gặp mặt ngoại giao, có ai thẳng thừng nói đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật, rằng bây giờ không phải lúc, không phải lúc để ôm mãi những chiến thắng của quá khứ. Ghi nhớ lịch sử là một điều quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải làm sao để ngay cả những người dân sống ở các nước phát triển tôn trọng và đánh giá cao người Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đi du học có thể dễ dàng làm quen với nếp sống, cách học tập và làm việc ở nước ngoài, và khi về nước họ được đánh giá cao bởi tác phong, kinh nghiệm và những kiến thức thực sự, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ xét trên hàng triệu người dân Việt. Bắt đầu từ đâu? Ngẫm lại thì việc học của người Việt ta quả thật vẫn còn là một vấn đề quá nan giải, vẫn là một bài toán còn bỏ ngỏ mà không biết đến bao giờ mới được đáp số chính xác.

Bài Luận Viết Về Lợi Ích Của Việc Đi Xe Đạp Bằng Tiếng Anh. / 2023

Biết Khi Đi Du Lịch.

BÀI VIẾT TIẾNG PHÁP KỂ VỀ CHUYẾN DU LỊCH.

BÀI VIẾT TIẾNG PHÁP VỀ CHỦ ĐỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN.

CÁC TIPS LUYỆN VIẾT TIẾNG PHÁP CHO BÀI THI DELF.

Cách Miêu Tả Người Trong Tiếng Pháp.

Giới Thiệu Tên Các Địa Danh Ở Hà Nội Bằng Tiếng Pháp.

TẢ PHÒNG NGỦ CỦA CHÚNG TA BẰNG TIẾNG PHÁP.

Viết Đoạn Văn Miêu Tả Người Bạn Thân Bằng Tiếng Pháp.

GIỚI THIỆU VỀ GIA ĐÌNH BẰNG TIẾNG PHÁP.

Viết Về Ngày Chủ Nhật Bằng Tiếng Pháp.

VIẾT VỀ KỲ NGHỈ HÈ ĐÁNG NHỚ BẰNG TIẾNG PHÁP.

Viết Về Một Ngày Của Bạn Bằng Tiếng Pháp – Ma journée

VIẾT VỀ NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN BẰNG TIẾNG PHÁP.

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ MẶT TÍCH CỰC VÀ TIÊU CỰC CỦA…

VIẾT VỀ MÙA ĐÔNG HÀ NỘI BẰNG TIẾNG ANH.

VIẾT VỀ THỜI GIAN RẢNH RỖI BẰNG TIẾNG ANH.

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ THÍCH LEO NÚI.

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ NIỀM ĐAM MÊ NHẢY MÚA.

Một Số Mẫu Câu Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Hàn.

Tổng Hợp Các Ngữ Pháp Tiếng Hàn Trung Cấp.

Bí Quyết Tự Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Hàn.

Giới Thiệu Về Bản Thân Bằng Tiếng Hàn.

BÀI LUẬN MIÊU TẢ BỐ BẰNG TIẾNG ANH.

BÀI LUẬN TIẾNG ANH ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ.

Viết Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh Về Nghề Bác Sĩ.

BÀI LUẬN VIẾT VỀ FACEBOOK BẰNG TIẾNG ANH CỰC HAY.

BÀI VIẾT TIẾNG ANH VỀ SỞ THÍCH CHƠI BÓNG CHUYỀN.

VIẾT ĐOẠN VĂN TIẾNG ANH VỀ MÔN THỂ THAO YÊU THÍCH …

VIẾT ĐOẠN VĂN TIẾNG ANH VỀ LỢI ÍCH VÀ SỰ BẤT TIỆN…

MY HOBBIES. VIẾT ĐOẠN VĂN TIẾNG ANH VỀ SỞ THÍCH CỦ…

BÀI LUẬN VIẾT VỀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP BẰNG T…

BÀI VIẾT TIẾNG ANH VỀ NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT.

Viết Email Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Đơn Giản.

GIỚI THIỆU HỒ HOÀN KIẾM BẰNG TIẾNG NHẬT.

GIỚI THIỆU NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI BẰNG TIẾNG NHẬT.

GIỚI THIỆU VỀ LĂNG BÁC BẰNG TIẾNG NHẬT.

GIỚI THIỆU ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẰNG TIẾNG NHẬT.

Viết Một Bức Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh.

MIÊU TẢ MÙA ĐÔNG BẰNG TIẾNG HÀN.