Top 18 # Vit Có Lợi Ích Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Vitamin Có Lợi Ích Gì? / 2023

Vitamin là các hợp chất hữu cơ cần thiết với số lượng nhỏ để duy trì sự sống. Hầu hết các vitamin cơ thể cần đến từ thực phẩm.

Điều này là do cơ thể con người hoặc không sản sinh đủ chúng, hoặc nó không sản sinh ra.

Mỗi sinh vật có nhu cầu vitamin khác nhau. Ví dụ, con người cần tiêu thụ vitamin C, hoặc axit ascorbic nhưng chó thì không. Chó có thể sản sinh hoặc tổng hợp đủ vitamin C cho nhu cầu của riêng chúng. Nhưng con người thì không thể.

Mọi người nhận được hầu hết vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì nó không có sẵn với số lượng đủ lớn trong thực phẩm. Tuy nhiên, cơ thể con người có thể tổng hợp nó khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Các vitamin khác nhau có vai trò khác nhau, và chúng cần với số lượng khác nhau.

Bài viết sẽ này giải thích vitamin là gì? Chúng có lợi ích cho sức khỏe như thế nào? Cuối cùng là thực phẩm nào cung cấp cho từng loại vitamin.

Thông tin nhanh về vitamin

Có 13 loại vitamin được biết đến.

Vitamin tan trong nước hoặc tan trong chất béo.

Các vitamin tan trong chất béo dễ dàng cho cơ thể lưu trữ hơn so với hòa tan trong nước.

Vitamin luôn chứa carbon, vì vậy chúng được mô tả là chất hữu cơ.

Thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin tốt nhất. Nhưng một số người có thể được bác sĩ khuyên nên sử dụng thực phẩm bổ sung.

Vitamin là một trong một nhóm các chất hữu cơ có mặt với số lượng nhỏ trong thực phẩm tự nhiên. Vitamin rất cần thiết cho sự trao đổi chất bình thường. Nếu chúng ta không có đủ loại vitamin. Điều đó sẽ dẫn đến một số điều kiện sức khỏe có thể xảy ra.

Một vitamin là:

Một hợp chất hữu cơ, có nghĩa là nó chứa carbo

Một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể không thể sản xuất đủ và cần thiết để lấy từ thực phẩm.

Hiện tại có 13 loại vitamin đã được công nhận.

Vitamin tan trong chất béo và nước

Vitamin là hòa tan trong chất béo hoặc hòa tan trong nước.

Vitamin tan trong chất béo

Các vitamin tan trong chất béo được dự trữ trong các mô mỡ của cơ thể và gan. Vitamin A, D, E và K tan trong chất béo. Những loại này dễ dàng dự trữ hơn các vitamin tan trong nước. Chúng có thể tồn tại trong cơ thể dưới dạng dự trữ trong nhiều ngày và đôi khi là vài tháng.

Các vitamin tan trong chất béo được hấp thụ qua đường ruột với sự trợ giúp của chất béo, hoặc lipid.

Các vitamin tan trong nước không tồn tại lâu trong cơ thể. Cơ thể không thể lưu trữ chúng. Do đó chúng sẽ sớm được bài tiết qua nước tiểu. Bởi vì điều này cho nên các vitamin tan trong nước cần phải được thay thế thường xuyên hơn so với các vitamin tan trong chất béo.

Vitamin C và tất cả các vitamin B đều tan trong nước .

Các loại vitamin và những lợi ích hoặc rủi ro của nó

Tên hóa học: thiamine.

Tên hóa học: Riboflavin

Tên hóa học: Niacin, niacinamide

Tên hóa học: Axit pantothenic

Tên hóa học: Pyridoxine, pyridoxamine, pyridoxal

Tên hóa học: Axit folic, axit folinic

Tên hóa học: Cyanocobalamin, hydroxocobalamin, methylcobalamin

Người ăn chay nên uống bổ sung B12.

Tên hóa học: Tocopherols, tocotrienols

Vitamin K có lợi ích và rủi ro gì

Tên hóa học: Phylloquinone, menaquinones

Việc tập trung vào chế độ ăn uống tổng thể là cách tốt nhất để có đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe tốt. Vitamin nên được lấy từ một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng với nhiều trái cây và rau quả.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thực phẩm tăng cường và chất bổ sung có thể phù hợp hơn.

Các chuyên gia y tế có thể đề nghị bổ sung vitamin cho những người mắc một số bệnh, trong khi mang thai hoặc cho những người có chế độ ăn kiêng hạn chế.

Những người dùng thực phẩm bổ sung nên chú ý không vượt quá liều tối đa đã nêu. Nguyên nhân là vì các vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra. Một số loại thuốc cũng có thể kết hợp với các chất bổ sung vitamin. Vì vậy điều quan trọng là nên nói chuyện với một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng các chất bổ sung.

Xông Hơi Có Lợi Ích Gì? / 2023

Xông hơi để cải thiện tuần hoàn huyết dịch, thải độc cơ thể. Tại sao xông hơi làm tăng tuần hoàn huyết dịch? Và như vậy có lợi ích gì. Trên hệ tuần hoàn, máu tươi (đỏ, đầy chất dinh dưỡng) được tim bơm vào động mạch chủ, từ động mạch chủ máu được bơm đến các động mạch càng lúc càng nhỏ (tiểu động mạch) để đến tận cùng là các mao mạch.

Kích thước mao mạch rất nhỏ(*), các tế bào máu phải len lỏi xếp hàng đi qua. Khi xông hơi, sức nóng làm giãn nở các mao mạch một cách rõ rệt. Lòng mao mạch nở to, tạo một lực hút, hút máu từ các tiểu động mạch. Nói cách khác, tại mao mạch, hồng cầu và các chất dinh dưỡng tăng nhiều hơn, quá trình trao đổi chất từ đó cũng tăng nhanh chóng, nghĩa là sự nuôi dưỡng toàn thân được cải thiện.

Xông hơi làm tăng tiết mồ hôi, mà mồ hôi là một dạng nước tiểu loãng chứa các độc chất mà cơ thể cần thải ra. Lượng nước thừa của cơ thể (có nhiều ở người béo phì) đã nhân dịp này được tháo bỏ – một cách giảm cân nhẹ nhàng.

Huyết áp cũng được giảm nhẹ trong quá trình xông hơi. Quá trình cải thiện tuần hoàn máu khi xông hơi càng được đẩy mạnh nếu sau khi vừa xông hơi ta nhảy ùm xuống một hồ nước lạnh 10 độ C (hay dội nước lạnh)! Lập tức các mao mạch co lại, đẩy nhanh máu vào trong các tĩnh mạch, máu nhanh chóng trở về tim. Nói cách khác, tuần hoàn đã được kích thích tốt hơn. Nhưng cần lưu ý, việc muốn tiếp tục tăng tuần hoàn máu bằng cách ngâm trong hồ nước lạnh hay tắm lạnh sau xông hơi chỉ được thực hiện ở người khỏe mạnh, không bị cao huyết áp – tim mạch, hay đang bị các bệnh nặng.

Một cách khác, để cải thiện tuần hoàn huyết dịch, thay vì xông hơi, bạn có thể tắm “ba nóng hai lạnh”. Tắm ba nóng hai lạnh nghĩa là tắm làm năm đợt: dùng vòi sen tắm nước nóng, sau đó tắm lạnh, tiếp tục tắm nóng, lại tắm lạnh, và chấm dứt bằng tắm nóng. Mỗi đợt từ một đến hai phút. Lý do làm tăng tuần hoàn máu giống như xông hơi đã giải thích ở trên. Cần lưu ý tắm ba nóng hai lạnh cũng chỉ được thực hiện ở người khỏe mạnh, không bị cao huyết áp – tim mạch hay các bệnh cấp tính, mãn tính ở cấp độ nặng.

Sau khi xông hơi và tắm lạnh, nếu được, bạn tiếp tục việc xoa bóp toàn thân (body massage) thì không còn gì tuyệt vời hơn về mặt cải thiện tuần hoàn huyết dịch. Cải thiện tuần hoàn, đông y gọi là hoạt huyết, là một liệu pháp rất quan trọng để góp phần bảo vệ sức khỏe,, tăng cường chính khí (sức đề kháng), vì khi huyết dịch được lưu thông một cách thông suốt, không bị tắc nghẽn trong cơ thể thì hoạt động toàn thân được ổn định.

Nếu tuần hoàn bị ứ trệ, giống như tình trạng kẹt xe, thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và phát sinh các bệnh tật, bệnh nhẹ thì sẽ trở nên nặng hơn, đặc biệt là các chứng đau nhức.

Đông y có một câu nói bất hủ: “Thông bất thống, thống bất thông”, nghĩa là khi máu huyết được lưu thông tốt thì không có thống (đau bệnh), trái lại, khi đau bệnh (thống) thì có nghĩa là đã có sự tắc nghẽn (bất thông) ở đâu đó.

Tóm lại, xông hơi hay tắm ba nóng hai lạnh là một trong những phương pháp phòng bệnh tổng quát mà y học cổ truyền khuyến khích, là một liệu pháp hỗ trợ cho bệnh tật nói chung, đặc biệt là các chứng đau nhức, béo phì. Xông hơi đúng cách sẽ không có tác dụng phụ. Mỗi tuần, bạn nên xông hơi ba lần, mỗi lần 10-20 phút, nhiệt độ phòng xông hơi từ 50-60 độ (xông hơi khô, sauna); nếu xông hơi nước đừng để lượng hơi nước quá nhiều gây ngộp thở. Nếu sức khỏe không được tốt lắm thì không nên ngâm lạnh sau xông hơi hoặc “tắm ba nóng hai lạnh”. Cần thận trọng ở người cao huyết áp.

(*) Tổng diện tích mao mạch rất lớn = 6.300 mét vuông

Quả Cam Có Lợi Ích Gì? / 2023

Trung bình với mỗi 100gr quả cam chứa 87,6g nước, 1.104 microgram Carotene – một loại vitamin chống oxy hóa, 30mg vitamin C, 10,9g chất tinh bột, 93mg kali, 26mg canxi, 9mg Magnesium, 0,3g chất xơ, 4,5mg natri, 7mg Chromium, 20mg phốt pho, 0,32mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

2.Trị viêm phế quản và hen suyễn: Các bạn hãy pha nước cam nóng cùng với mật ong và muối để uống, rất có lợi đối với bệnh nhân viêm phế quản và hen suyễn.

3.Trị lão hoá da: Nước ép trái cam có thể sử dụng như một loại nước tẩy trang, làm sạch da. Vỏ quả cam được dùng tẩy da chết, tinh dầu trong vỏ cam sẽ làm da thêm mềm mại, lấy lại độ căng bóng do da hấp thụ được lượng tinh dầu trong vỏ cam, từ đó nâng cao sức đề kháng cho làn da.

5.Trị chứng táo bón: Ăn hoặc uống nước cam vào bữa sáng liên tục trong vài ngày sẽ giúp bạn khắc phục chứng táo bón rất hiệu quả. Đồng thời, khi uống nước cam vào buổi sáng cũng sẽ mang lại cho bạn tinh thần phấn chấn để bắt đầu một ngày mới. Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể hấp thu tốt nhất các canxi và các vitamin trong quả cam. Không nên uống nước cam vào buổi tối vì sẽ gây ra chứng khó ngủ.

6.Trị viêm khớp: Chất Carotene – tiền tố của vitamin A có tác dụng làm giảm cơn đau của viêm khớp và bệnh Gout.

7.Xơ cứng động mạch: Thường xuyên tiêu thụ vitamin C giúp kìm hãm sự phát triển của bệnh xơ cứng động mạch.

8.Phòng, chống ung thư: Một hợp chất có trong cam gọi là liminoid đã được tìm thấy để giúp chống lại ung thư miệng, da, phổi, núi đôi, dạ dày và ruột kết. Ngoài ra, các chất có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

9.Giảm cholesterol: Các synephrine alkaloid dưới vỏ cam có thể làm giảm sản xuất cholesterol ở gan.

10.Bệnh tim: Một lượng lớn chất flavonoid và vitamin C trong trái cam được biết tới có khả năng làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

11.Cao huyết áp: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavonoid trong trái cam có thể làm giảm bệnh huyết áp cao.

12.Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nhiều vitamin C dồi dào trong trái cam giúp kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt.

13.Bảo vệ da: Các anti-oxidant màu cam giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để hạn chế và ngặn chặn quá trình lão hóa.

14.Chống lại sự viêm nhiễm: Sự dồi dào của chất polyphenol trong trái cam còn giúp bảo vệ chống lại sự viêm nhiễm do virut gây nên.

Với rất nhiều công dụng như vậy, nên trái cam ngày càng được các chị, các mẹ lựa chọn là nguồn thức ăn bổ dưỡng cho gia đình mình đặc biệt là cho các em nhỏ. Ở Việt Nam ta hiện nay có rất nhiều giống cam, được kể đến như cam xoàn, cam sành, cam mật…, trong đó cam xoàn được nhiều người ưa chuộng nhất. Cam xoàn có vỏ mỏng, múi chắc nhiều nước và rất ngọt, ngoài ra cam xoàn còn rất dễ trồng, ít sâu bệnh nên người tiêu dùng rất an tâm khi sử dụng loại trái cây này.

VỰA CAM SÀNH MIỀN TÂY

Địa chỉ: 83A Nguyễn Trung Trực – P.3 – Mỹ Tho – Tiền GiangCửa hàng: Lô A – Vựa 20-34 – Chợ Hàng Bông – P.Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, BDĐiện thoại: 01264 90 88 79Email: thanhphong2006a@gmail.comWebsite: www.79cam.com

Có Lợi Ích Gì Từ Omega / 2023

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn đã biết về Omega-3. Có thể bạn đã nghe về Omega-6 và Omega-9, thứ mà bạn cho là cần thiết cho cơ thể của mình. Nhưng nó thực sự cần thiết?

Hãy nhớ rằng: nếu ai đó đang nói về việc bổ sung Omega-9, thì bạn nên lập tức chạy trốn khỏi chuyên gia và về nhà. Câu hỏi được đặt ra: “Tại sao có quá nhiều sản phẩm có sự nhấn mạnh vào nhãn về nội dung của Omega-3, 6, 9 ?”

Cơ thể con người độc lập sản xuất Omega-9 từ các loại chất béo động vật khác. Mà loại bỏ hoàn toàn các kỹ thuật bổ sung của loại axit béo không bão hòa đơn này. Số lượng lớn của chúng được chứa trong dầu ô liu.

Omega-6 là một thành phần quan trọng cho hoạt động bình thường của cơ thể. Hai thế kỷ trước, con người đã chết vì thiếu chất này. Nhưng chế độ ăn uống của người đàn ông hiện đại đã trải qua những thay đổi mạnh mẽ và trở nên hoàn toàn khác biệt – trong hầu hết mọi sản phẩm thực phẩm bạn có thể tìm thấy Omega-6:

*Khoai tây chiên, được nấu trong dầu thực vật;

*Khoai tây chiên và đồ ăn nhanh;

*Bánh quy, trong đó chất béo thực vật được thêm vào (ví dụ, dầu cọ);

*Gà rán có thể là một trong danh sách này;

Hầu hết các món ăn được nấu trong dầu thực vật, tùy chọn là hướng dương, dừa và đậu nành. Chúng chứa rất nhiều Omega-6.

Với số lượng hợp lý, nó là cần thiết cho con người, nhưng thường xuyên vượt quá liều cho phép tạo ra một mối đe dọa cho cơ thể.

Vấn đề nằm ở sự cạnh tranh giữa các loại PUFA khác nhau. Họ liên tục tuyên bố các enzyme và vị trí tương tự trong các tế bào của cơ thể. Để rõ ràng, bạn có thể so sánh dưới dạng một trò chơi âm nhạc với ghế. Trong số những người tham gia có 20 cô gái và 1 chàng trai. Cơ hội của một cậu bé chiến thắng là tối thiểu. Tương tự với Omega-3 và Omega-6. Ngày nay trong cơ thể con người, các axit béo không bão hòa đa thực vật đang chiến thắng, mặc dù nhu cầu cao của Omega-3. Nếu một người thậm chí dùng nó thêm, khả năng tiêu hóa sẽ là tối thiểu. Dấu hiệu thiếu hụt xuất hiện và tình trạng chung xấu đi. Nhiều người có những vấn đề sau:

*Chất béo trong bụng.

Về các triệu chứng thiếu Omega-3, chúng tôi đã viết chi tiết trước đó.

Đừng ngạc nhiên về mục cuối cùng. Omega-6 thích tích lũy ở trung tâm của cơ thể, trong khi Omega-3 được lưu trữ trong tim, não và mắt.

Tại sao các nhà sản xuất bán Omega-6 và 9?

*Nếu bạn cung cấp cho ai đó Omega-3, anh ta sẽ rất vui.

*Nếu bạn cung cấp Omega-3, 6, thì nó sẽ còn hạnh phúc hơn nữa. Người sẽ xem xét rằng anh ta nhận được nhiều hơn.

*Nếu chúng tôi đề xuất Omega-3, 6, 9, thì sẽ có cảm giác thích thú. Một ý kiến đang được hình thành rằng lời đề nghị có lợi nhất có thể.

Nhiều người lầm tưởng: càng nhiều, càng có nhiều lợi ích. Omega-3, 6, 9 được coi là một món hời tốt với chi phí chấp nhận được. Nó thường được gọi là:

*Tỷ lệ hoàn hảo.