Top 2 # Yoga Có Lợi Ích Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | 3mienmoloctrungvang.com

Trẻ Học Yoga Có Ích Lợi Gì?

Hãy thực hiện các bài tập yoga cho bé nhà bạn khi bé lên 3 tuổi. Những nghiên cứu cho thấy rằng, tập yoga giúp bé có được sự tập trung tuyệt vời. Trẻ sẽ học được cách điều khiển cảm xúc, suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống. 1 bài yoga trong vòng 5 phút sẽ giúp bé vận động, thở, thư giãn và đưa bé về trạng thái cân bằng. Yoga cũng giúp trẻ học cách lắng nghe và điều chỉnh cơ thể, các bài tập yoga tạo ra môi trường học nhóm cho bé, nhất là những động tác cần đến sự hỗ trợ của nhau…

Những điều cần biết khi cho bé tập yoga

– Trời gian tập cho mỗi động tác là từ 1 đến 5 phút, và một buổi tập chỉ nên tối đa từ 15 đến 25 phút

– Đừng chú trọng quá vào các động tác mà hãy tập cho bé thở đúng cách

– Hãy để bé bắt chước các động tác của bạn, như thế sẽ dễ dàng hơn với bé

– Không tạo áp lực khi bé tập, hãy quan sát và điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp với thể chất của bé

– Thời điểm tập lí tưởng với bé là trước khi ăn trưa

– Hãy để bé tập yoga một cách tự nhiên và luôn khích lệ bé

– Luôn dặn bé hít thở đều đặn, không nín thở trong lúc tập.

– Hãy đặt tên từng động tác yoga cho bé theo cách mà bé nhà bạn có thể nhớ nhanh nhất

Một số bài tập yoga cho bé

– Hít thở: Vị trí ngồi thoải mái, hai chân bé xếp bằng, từ từ đưa hai tay lên đầu, hít vào, đếm từ 1 đến 5, đếm ngược từ 5 về 1, sau đó thở ra và hạ tay xuống. Động tác này giúp tăng cường khả năng tập trung cho bé

– Bé đứng bằng 1 chân, chân còn lại gác nhẹ lên phía đùi trong hay phần trên gối của chân kia, giữ thăng bằng và nhắm mắt thư giãn.

– Bé nằm ngửa, hai chân dang rộng, nằm bất động. Động tác này giúp bé thư giãn, đẩy lùi căng thẳng

– Chữ V ngược: Để bé cúi xuống, hai tay mở rộng bằng vai, đầu chạm đất, hông đẩy cao tạo thành hình chữ V ngược

– Để bé nằm thẳng, hai tay buông song song với thân, từ từ đưa hai chân bé lên (hai tay chạm sàn), có thể đung đưa chân hoặc uốn 1 vòng qua đầu bé. Bài tập giúp bé dẻo dai, lưu thông khí huyết

– Máy bay: Bé nằm sấp, mô phỏng động tác của máy bay bằng cách đặt bụng làm trọng tâm, hai tay dang rộng hai bên, từ từ hai tay và hai chân lên cao, đầu ngẩng lên, có thể nghiêng người sang phải, sang trái giống hình ảnh máy bay đang lượn trên bầu trời. Bài tập này giúp cột sống dẻo dai

Trẻ Em Tập Yoga Có Lợi Ích Gì?

Trẻ em tập yoga có thể có lợi. Bác sỹ tâm thần học Marlynn Wei đồng thời cũng là giáo viên dạy yoga, cho rằng, cả yoga và chánh niệm (*) đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần ở trẻ em.

Yoga cải thiện sự cân bằng, sức mạnh, sức chịu đựng và khả năng tập thể dục nhịp điệu ở trẻ em. Một nghiên cứu cho thấy, yoga cũng có thể cải thiện sự tập trung, trí nhớ, lòng tự trọng, thành tích học tập và hành vi của trẻ nhỏ.

Yoga thậm chí còn có thể làm giảm lo lắng và sự căng thẳng ở trẻ em.

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, yoga có thể giúp ích cho trẻ bị rối loạn tăng động giảm chú ý. Yoga có thể giúp cải thiện những biểu hiện của trẻ như: Không chú ý, quá hiếu động. Yoga cũng có thể làm tăng thành tích học tập ở những trẻ này.

Ngày càng có nhiều trường học kết hợp yoga và chánh niệm vào các chương trình giáo dục thể chất hoặc các chương trình giảng dạy trong lớp học. Và nhiều trung tâm giảng dạy yoga cũng mở các lớp học dành cho trẻ nhỏ.

– Thở mạnh, như thể bạn đang thổi nến.

– Lặp lại điều này khoảng 5 lần.

– Đứng thẳng, hai tay xuôi hai bên hông, chân đứng rộng bằng vai, người hướng về phía trước.

– Hãy tưởng tượng bạn là một con chim xinh đẹp, mạnh mẽ.

– Hãy giả vờ chuẩn bị bay bằng cách hít vào và nâng cánh tay lên cho đến khi lòng bàn tay hướng lên trên cao, giữ thẳng tay.

– Thở ra từ từ khi bạn đưa cánh tay xuống phía dưới, lòng bàn tay hướng xuống.

– Lặp lại từng bước một và nhớ giữ hơi thở: Hít vào khi nâng cánh tay lên, thở ra khi hạ cánh tay xuống.

Con gái của bạn cũng có thể tập thiền đơn giản. Ví dụ, trước khi đi ngủ, tắt tất cả các thiết bị điện tử và nói về ngày hôm nay với bé. Hãy đặt ra những câu hỏi như “Hôm nay con muốn cảm ơn vì điều gì?”.

Đây là một bài tập thiền định khác:

– Tìm vị trí ngồi thoải mái hoặc nằm xuống.

– Nhắm mắt lại.

– Cố gắng lắng nghe cơ thể mình.

Không phải là bác sỹ nhi khoa, nên kinh nghiệm duy nhất của tôi với yoga cho trẻ em là từ một người bạn. Con trai của cô ấy rất tự ti, và điều này ảnh hưởng đến việc học tập cũng như vấn đề giao tiếp của cậu ấy. Thực hành yoga đã giúp cậu tự tin hơn, và cậu đã trở thành một học sinh giỏi nổi tiếng và có năng khiếu.

Yoga Thiền Là Gì? Lợi Ích Của Yoga Thiền

Trong kinh phật, thiền chính là dòng chảy của tâm trí. Trạng thái này khiến người tập tập trung cao độ để đắm mình vào ý thức vũ trụ. Vì thế, yoga thiền chính là bộ môn nuôi dưỡng tâm hồn. Khi ngồi thiền, bạn sẽ được cảm nhận được một sự rộng lớn trong tâm hồn. Khi tâm trí được an bình thì mọi hành vi của bạn sẽ trở nên lạc quan sáng suốt hơn rất nhiều. Hơn nữa, ngồi thiền sẽ giúp cho cơ thể tạo ra một nguồn năng lượng tích cực để hoàn thành mọi công việc.

Lợi ích của bộ môn yoga thiền là gì?

Các nhà khoa học đã có những nghiên cứu về bộ môn yoga thiền. Những lợi ích mà nó mang lại như sau:

Tăng cường sự tập trung

Việc luyện tập yoga thiền mỗi ngày giúp bạn tăng cường sự tập trung. Các bài tập yoga thiền tại Bình Dương giúp hoạt động của não thay đổi. Do vậy, khả năng tập trung của người tập yoga thiền sẽ cao hơn. Ví dụ như khả năng tập trung của thị giác, thính giác, xúc giác…

Giảm cơn đau và tốt cho tim mạch

Nếu như nói lợi ích thiết thực nhất của yoga thiền là gì thì chắc chắn sẽ làm làm giảm đau và tốt cho tim mạch. Không chỉ người bình thường mà các võ sư đều thiền sau khi thi đấu. Yoga thiền sẽ giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi cho người tập. Khi cơ thể được tư giãn thì bạn sẽ có thể đối phó được với những cơn đau. Ngoài ra, khi ngồi thiền lượng máy trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Điều này ảnh hưởng tích cực cho hệ tim mạnh. Chính vì vậy, những người có chứng cao huyết áp thường luyện tập bộ môn yoga thiền ở Bình Dương.

Tăng cường trí nhớ

Yoga thiền có tác dụng tăng tốc độ liên kết và truyền đạt dữ liệu thông tin trong não. Điều này giúp đầu óc trở nên thư giãn và nhớ tốt hơn so với bình thường. những nghiên cứu chỉ ra, những người sau khi tập yoga thiền luôn có trí nhớ tốt hơn so với thời điểm chưa luyện tập.

Vậy, yoga thiền là bộ môn đem lại cho người tập rất nhiều lợi ích. Nếu như muốn biết về bộ môn yoga thiền là gì thì bạn có thể tìm hiểu qua trung tâm Mahayoga. Ở đây sẽ có đội ngũ như giáo viên có trình độ cao sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn.

Luyện Tập Yoga Có Lợi Ích Gì Cho Trẻ Em?

Ngày nay ai cũng biết việc luyện tập yoga mang lại nhiều lợi ích từ thể chất đến tinh thần và cảm xúc cho tất cả mọi người. Vậy còn đối với trẻ em thì sao???

1. Nâng cao kết quả học tập: Các bé sẽ có khả năng tập trung cao hơn thông qua các tư thế Yoga. Và điều này sẽ giúp bé nâng cao hiệu quả trong quá trình học tập tại trường.Ngoài ra, với các chuỗi động tác Yoga, trẻ phải học phương pháp tự có ý thức kỷ luật cao chính bản thân mình như kiểm soát được xúc cảm, cách suy nghĩ để bình tĩnh trong mọi trường hợp trong cuộc sống. Những điều này có ảnh hưởng rất nhiều trước những kì kiểm tra của bé.

3. Tăng khả năng kết nối với bản thân và mọi người xung quanh Một số các động tác Yoga là sự kết hợp giữa hai người hoặc cả gia đình trong việc hỗ trợ lẫn nhau. Am hiểu về cơ thể của chính mình là một trong những trọng tâm của Yoga.Thông qua các chuỗi tư thế Yoga trẻ trở nên yêu thương bản thân mình hơn và yêu quý bạn bè chung quanh. Người tập yoga biết cách lắng nghe cơ thể một cách tự nhiên và có được phương pháp điều chỉnh để giữ cho mình một cơ thể khỏe khoắn.

4. Hóa giải stress cho bé Trong thời buổi hiện đại, các bé thường có thời khóa biểu học tập bận rộn và nhận được yêu cầu rất cao từ bố mẹ. Trẻ phải tập làm quen và thích nghi với điều kiện này.Thời gian trong lớp Yoga là khoảng thời gian vừa học vừa chơi không thể tuyệt vời hơn của bé và cả gia đình. Yoga dạy bé biết cách tự giữ bình tĩnh và tự bản thân cảm thấy bình thản cho dù hoàn cảnh bên ngoài như thế nào. Yoga giúp bé phát triển một cách tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, Yoga còn mang lại những ích lợi sau:

Cải thiện sức mạnh cơ và tính linh hoạt thần kinh.

Tăng cường chức năng tuần hoàn, hô hấp.

Tăng cường trí nhớ.

Tăng lòng tự trọng của trẻ.

Giảm lo lắng và làm tăng khả năng tự thư giãn bình an.

Tăng tự tin, sự cảm thông; kỹ năng làm việc nhóm và khả năng lãnh đạo.

Điều chỉnh tư thế, giúp phòng các bệnh học đường như cong vẹo cột sống, các tật của mắt

Tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Xoa dịu căng thẳng

Trung tâm cung cấp những giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm và tận tâm, có thể đến tận nhà hướng dẫn yoga cho bé và mẹ. Các bậc cha mẹ có thể bắt đầu bằng những buổi tập nhẹ nhàng đầu tiên với con ngay tại nhà. Đây cũng là cơ hội để gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con. Hãy để con bạn có một môn rèn luyện tốt và phát huy tiềm năng của bé!